Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TIN MỪNG ĐỨC GIÊ-SU VÀO NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

25/3 THỨ HAI, TUẦN 3 CHAY
2 V 5, 1-15a, Lc 4, 24-30

“Như Elia và Elisêô, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu” (Lc 4, 25-27)

Người đồng hương của Thánh Gia không mấy thiện cảm với Đức Giê-su, chỉ vì họ ganh ghét, tỵ hiềm, hơn thua với nhà ông thợ mộc. Họ biết rõ nhân thân, tường tận nghề nghiệp, và thấu đáo hoàn cảnh của Chúa Giê-su, người làm nghề thợ mộc hèn mọn. Không muốn người nghèo khó hơn mình lại nổi trội hơn mình, nên họ xét nét, khinh bỉ, và không chấp nhận Người, dẫu cho người có nói gì tốt, nói gì hay, cũng mặc. Giá mà Chúa Giê-su xuất thân từ một dòng dõi danh gia vọng tộc, phú quý, giàu sang, thì hẳn là Người nói gì họ nghe nấy. Chúa Giê-su nói cho họ biết họ vừa kiêu căng, vừa duy vật, không phải mới đây, với Người, nhưng vốn từ căn từ cội, với Elia và Elisêô. Họ không đón nhận Tin Mừng. Nhưng, Chúa Giêsu không phải chỉ được sai đến người Do-thái mà thôi đâu, Tin Mừng Chúa Giê-su đến với nhân loại trên toàn thế giới.

Hãy rà soát lại thái độ đón nhận Tin Mừng của con người thời nay, cách riêng tại Việt Nam. Một số người không những không đón nhận, lại còn luôn bôi nhọ Đức Giê-su và Tin Mừng của Người. Họ là những người chủ trương vô thần, duy vật. Họ gieo rắc ý tưởng vô thần, duy vật và bằng đủ mọi cách phổ biến loại hạnh phúc ảo vào lòng người công giáo. Nếu các gia đình công giáo không trang bị một lòng Tin, Cậy, Mến Chúa đủ, chắc chắn sẽ rơi vào bẫy duy vật, làm cho gia đình bất ổn, bất an. Hãy nhận ra điều nguy hại khi để gia đình mình bị cuốn theo trào lưu vật chất mà chối từ sự hiện diện của Chúa. Hãy đón nhận Tin Mừng Đức Giê-su vào nhà mình, và tin tưởng đó là hạnh phúc vững bền, không gì có thể thay thế.

Lạy Chúa, xin cho gia đình con quý chuộng Chúa Giê-su trên hết mọi sự, và lắng nghe, thực thi Lời Người dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*