Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ẢO TƯỞNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay.Lc 13, 1- 9
Người Do thái có quan niệm, ốm đau bệnh tật, tai ương luôn là hậu quả của tội lỗi do đương sự gây ra. Chúa Giêsu đã chấn chỉnh quan niệm này, nhân sự việc một số người Galilê bị tổng trấn Philatô giết chết. Có lẽ họ nghĩ rằng, những người này đáng phải chết như thế, bởi đó là do hậu quả tội lỗi gây ra. Cũng giống chuyện 18 người bị tháp Silôê đè chết, cũng là do tội họ đáng phải chết như thế. Nói như vậy, mặc nhiên khẳng định những người không gặp khó khăn thử thách, khổ đau, toàn là tốt lành, còn những người thiếu may mắn kia, là những kẻ tội lỗi, khốn nạn, đáng đời.
Chúa khẳng định không phải như vậy. Đừng ảo tưởng rằng mình tốt lành như thế! “Nếu không ăn năn sám hối thì tất cả cũng sẽ phải chết như vậy”. Đừng sống trong ảo tưởng về chính mình, cho rằng mình đạo đức, tốt lành, không cần phải sửa đổi, chấn chỉnh tính hư tật xấu. Cũng đừng để mình bị ru ngủ lương tâm, khi gặp sự lành, sống trong an toàn giả tạo. Không phải thế “nếu các người không ăn năn sám hối, các ngươi sẽ phải chết như thế”. Trần gian này đâu có ai là người lành thánh, chỉ có những người biết mình yếu đuối, tội lỗi, nhận ra thân phận bất toàn của, để rồi từng bước, từng giây, từng phút trút bỏ bụi trần, nhuốc nhơ, để mỗi ngày nên hoàn thiện hơn.

Ai sống ảo tưởng trong sự an toàn giả tạo, tự ru ngủ lương tâm, cho rằng mình tốt lành, không cần phải đổi thay, sẽ chẳng bao giờ hưởng lòng xót thương của Thiên Chúa. Cần khiêm tốn, nhìn vào lòng mình, đối diện với Thiên Chúa, mới thấy rằng mình là kẻ “vô duyên bất tài” trước bao nhiêu ơn lành mà chẳng trổ sinh hoa trái, khiến nhiều lần “Chúa thất vọng” vì sự kiêu căng, ì ạch, ngoan cố, vô ơn, bạc nghĩa trước hồng ân lớn lao Trời ban.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*