Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI VÀ ĐỔI MỚI ĐỜI SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

24/3 CHÚA NHẬT TUẦN 3 CHAY
Xh 3,1-8a.13-15; 1Cr 10,1-6.10-12; Lc 13,1-9.
“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy” (Lc 13, 5)

Có người bị tòa đời Philato thi hành án tử. Có người nghĩ rằng họ tội lỗi nên mới bị trừng phạt như thế. Chúa Giê-su không đồng tình với họ, bởi cái chết đời này, không hẳn do tội tỗi bất chính, hay là do hình phạt của Thiên Chúa, nhưng là một sự trở về với nguồn cội là Thiên Chúa. Phán quyết của tòa đời không hẳn đã đúng với phán quyết của Thiên Chúa, bởi lẽ, có những người đã chết vì lẽ công chính. Nhân chuyện này, Chúa Giê-su nói đến quyền phán quyết của Thiên Chúa và cái chết ngàn thu do tội lỗi. “Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”. Người đưa ra dụ ngôn cây vả không sinh trái, người làm vườn xin hạn kỳ một năm để chăm bón, tưới tắm, nếu sang năm mà nó cũng chẳng có trái trăng thì xin chủ vườn hãy chặt nó đi.

Sám hối và đổi mới đời sống là đòi hỏi của Tin Mừng. Sám hối không dừng lại ở bước ý tưởng hay một khát khao nhưng phải tiến đến một quyết tâm thực hiện điều tốt ngược lại với những điều chưa tốt. Chúa Giê-su như người làm vườn đã xin cho cây vả đời chúng ta một hạn kỳ, để Người dùng Lời Người, Thánh Thể người mà nuôi dưỡng. Nếu chúng ta không thấm nhuần Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa mà đổi mới đời sống cho nên công chính, thì hẳn là không tránh khỏi phán quyết của Thiên Chúa và sự chết ngàn thu. Mỗi ngày sống của chúng ta như những phút bù giờ trong trận đấu được Chúa Giê-su xin thêm để chúng ta củng cố đời sống và trổ sinh hoa trái công chính. Hãy sám hối và đổi mới. Ai dám biết đời còn mấy phút bù giờ hay hạn kỳ tới đâu? Đừng chần chừ, kẻo muộn.

Lạy Chúa, xin giúp con sám hối và quyết tâm sống công chính, nhờ Lời Chúa và Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*