Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƠ HỘI CUỐI CÙNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay.Lc 13, 1- 9
Mẹ bảo anh lo đi xưng tội, dọn lòng chuẩn bị mừng lễ phục sinh đang gần kề. Lần nào cũng vậy, năm nào cũng thế, anh luôn đáp lại “dạ thưa mẹ, cứ từ từ, còn sớm mà, để mai tính”. Cứ thế, “để mai rồi tính”, thời gian vùn vụt trôi qua, buổi tối nhá nhem, anh đi nhậu về, trời mưa, đường trơn trượt, anh lao xuống con mương, không ai biếtt, nước dâng cao, thế là anh chết ngộp. Anh không còn cơ hội “cứ từ từ, để mai tính nữa”.

Mặc dù Thiên Chúa luôn nhẫn nại, chờ đợi ta sám hối trở về, trổ sinh hoa trái tốt lành cho Ngài, nhưng không vì thế mà ta lợi dụng lòng nhân từ ấy, ì ạch, chậm trễ “cứ từ từ, để rồi mai tính”. Không thể như vậy được “nếu các ngươi không ăn năn sám hối, các ngươi cũng sẽ phải chết”. Thời gian chính là cơ hội cuối cùng của lòng xót Thiên Chúa ban cho mỗi người, để ta sám hối, chấn chỉnh đời mình, bỏ đi đường xưa lối cũ của đam mê bất chính. Đời người ngắn hay dài tùy thuộc vào quyền năng của Chúa. Phần mỗi người, không được phép chần chừ, cứ từ từ, nhưng phải gấp rút chuẩn bị cho ngày trở về gặp gỡ Đấng là nguồn cuội phát sinh muôn loài.

Không chịu hối cải sẽ phải chết, lời Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi chúng ta như thế! Đừng cho rằng mình đạo đức, không cần phải sửa đổi, cũng đừng cho rằng Chúa rất nhân từ, để rồi sống bê tha, chìm đắm trong đường tội lỗi, tham lam, không chịu hoán cải. Đây là cơ hội cuối cùng, là thời gian thuận tiện để ta duyệt xét lại cuộc đời mình, lắng nghe tiếng Chúa phán dạy “đừng cứng lòng”, nhưng khiêm tốn, nhìn nhận thân phận yếu hèn, tội lỗi “xin cùng sám hối, xin cùng ăn năn”, quyết chí đổi đời, sống lành sống thánh, để xứng đáng hưởng lòng xót thương của Thiên Chúa.

Thiên Chúa rất nhân từ, chậm giận, giàu lòng xót thương, nhưng lòng nhân từ của Chúa chỉ dành cho những ai biết hoán cải, quay gót trở về. Ta đừng ru ngủ lương tâm mình “tôi còn trẻ, còn khỏe, chưa chết đâu mà sợ. Việc đi lễ đọc kinh, sám hối sửa mình là của mấy ông bà già”. Không phải thế, mọi người đang sống trên trên dương thế này, tất cả đều là cơ hội cuối cùng Chúa ban. Ai biết tận dụng thời khắc đặc biệt này, sẽ hưởng trọn lòng xót thương của Chúa, còn những người chần chừ, cứ từ từ, lạm dụng lòng nhân từ Chúa, chắc chắn sẽ phải chết trầm luân muôn đời.

Xin cho ta biết tận dụng thời gian Chúa ban, để sám hối sửa mình, ra sức làm việc lành phúc đức, “bớt tội, bớt đam mê”, để hưởng lòng khoan hồng xót thương của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*