Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÁI TIM NGƯỜI MẸ

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Vài năm trước, một phụ nữ trẻ bắt đầu bị chứng nhức đầu gây suy nhược hằng ngày. Khi bác sĩ kiểm tra thì phát hiện cô mắc chứng rối loạn thần kinh mắt hiếm gặp và bắt đầu mất thị lực ngoại vi. Nếu thuốc không có tác dụng, cô ấy có thể phải ghép não và có thể bị mù.

Sau một năm điều trị, các triệu chứng không thuyên giảm, cô đã cùng mẹ hành hương đến Lộ Đức. Khi bước vào mùa xuân lạnh giá tại nơi Đức Mẹ hiện ra, một cảm giác ấm áp tràn ngập khắp cơ thể và cô cảm nhận được sự bình yên sâu sắc. Các triệu chứng biến mất, cô ấy thuyên giảm từ đó, và một số thị lực ngoại vi được phục hồi.

Trong cuốn “How They Love Mary” – Cách Người Ta Yêu Mến Đức Mẹ, Lm Edward Looney đã cho biết 28 câu chuyện đổi đời về lòng sùng kính Đức Mẹ trong cuộc đời của những người thánh thiện mà ngài đã gặp. Cuộc sống của một số người, như CP Solanus Casey, đã thực sự được cứu nhờ sự can thiệp của Đức Mẹ. Khi Đức Mẹ cầu bầu cho những người khác, như Thánh Têrêsa Lisieux, Thánh Phanxicô Salê, Mẹ Thánh Angelica, và Đấng đáng kính Lm Patrick Peyton, C.S.C., họ đã trải qua sự chữa lành về thể lý, tâm linh, tình cảm hoặc tâm lý.

Một ví dụ thú vị về sự chăm sóc của Đức Mẹ đã xảy ra tại Hoa Kỳ. Adele Brise, một người Bỉ nhập cư Wisconsin, đã nhìn thấy Đức Mẹ ba lần. Lần thứ ba Đức Mẹ hiện ra với Adele và nói với cô ấy: “Ta là Nữ Vương Thiên Đàng, Ta cầu nguyện cho sự hoán cải của những tội nhân và Ta mong con cũng làm như vậy. Con đã rước lễ sáng nay, điều đó tốt lắm, nhưng con phải làm nhiều hơn nữa, xưng tội chung và dâng việc rước lễ của con để xin ơn hoán cải tội nhân. Nếu họ không hối cải và làm việc đền tội, Con Ta sẽ phải trừng phạt họ.”

Với tình mẫu tử, Đức Mẹ luôn tìm kiếm những đứa con của Mẹ, đặc biệt là những đứa con đau khổ hoặc lầm đường lạc lối. Những người mẹ thể hiện sự quan tâm lớn nhất khi con cái họ cần họ nhất. Đức Mẹ mời gọi chúng ta cũng tham gia vào sứ mệnh cầu nguyện của Mẹ và làm việc như những người mẹ thiêng liêng của các linh hồn qua việc tham dự Thánh Lễ thường xuyên hoặc hằng ngày, và dâng việc rước lễ cho những người lạc xa Chúa. Đặc biệt trong thời đại này, chúng ta nên cân nhắc sắp xếp thời gian để xưng tội, đó là lúc người ta thú nhận tất cả tội lỗi của mình, hoặc một thời gian lâu dài – chẳng hạn một năm.

Khi rước lễ lần đầu, Adele hứa sẽ trở thành một người ngoan đạo và làm việc trong hội truyền giáo hải ngoại. Ngày nay, ở tuổi đôi mươi, Adele đang bận rộn giúp đỡ gia đình gốc của mình với các công việc nội trợ và trang trại. Lm Looney kể lại cách Đức Mẹ đã thử thách Adele:

“Đức Mẹ nhớ lại lời hứa của Adele vào dịp rước lễ lần đầu nên đã hỏi Adele: “Con đang làm gì ở đây trong sự nhàn rỗi khi bạn bè của con đang làm việc trong vườn nho của Con Ta?” Adele khóc và nói: “Con có thể làm gì hơn nữa, thưa Mẹ?” Đức Mẹ trả lời: “Hãy quy tụ những đứa trẻ trong đất nước hoang dã này và dạy chúng những gì chúng nên biết để được cứu rỗi.” Adele hỏi: “Nhưng con sẽ dạy chúng như thế nào?” Nữ Vương Thiên Đàng trả lời: “Dạy giáo lý, dạy làm dấu Thánh Giá, và dạy cách tiếp cận các bí tích. Đó là những gì Ta muốn con làm. Hãy đi và đừng sợ gì cả, Ta sẽ giúp con.”

Những lời Đức Mẹ là động lực thúc đẩy Adele dành phần đời còn lại của mình để dạy các linh hồn về đức tin. Điều đó đặc biệt truyền cảm hứng cho Adele và những người dân thị trấn mà cô ấy đã phục vụ trong đêm cháy lớn ở Chicago – ngày 8 tháng 10 năm 1871. Khi lửa bùng lên ở đó, lửa cũng tàn phá khu vực của Adele ở Peshtigo, Wisconsin. Đó là trận hỏa hoạn lan rộng và có sức tàn phá lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Thật vậy, tình huống dường như vô vọng vì ngọn lửa thậm chí còn vượt qua một vùng nước! Cùng với nhiều gia đình có con nhỏ, Adele đã tìm sự cứu viện qua việc cầu bầu của Mẹ Maria. Người ta rước tượng Đức Mẹ quanh nhà nguyện Đức Mẹ Phù Hộ và quỳ gối lần hạt Mân Côi suốt đêm. Mặc dù có sự tàn phá xung quanh họ, những người cầu xin sự chuyển cầu của Đức Mẹ đã được cứu. Mưa đến vào buổi sáng, nơi tôn nghiêm và khuôn viên cũng được giải thoát một cách kỳ diệu.

Trong 30 bài suy niệm đầy cảm hứng, giúp người đọc đến gần hơn với Mẹ Thiên Chúa, Lm Looney cũng cung cấp những gợi ý trong thế giới này từ những người thánh thiện về cách yêu mến Đức Mẹ trong cuộc sống hằng ngày. Từ Thánh Tôma Aquinô đến Caryll Houselander và Nữ tu Clare Crockett, tin tức truyền thông xã hội, các ví dụ về việc tôn vinh Đức Mẹ đều được chia sẻ – thông qua các lời nguyện thánh hiến, các bài hát và vô số cách thiết thực khác.

Lm Looney cho biết: “Tôi biết rằng khi cuộc sống của tôi tiến triển, tình yêu của tôi dành cho Đức Mẹ sẽ ngày càng gia tăng, và chắc chắn sẽ có nhiều cách thể hiện. Vâng, sùng kính bằng những lời cầu nguyện như kinh Mân Côi, tuần cửu nhật hoặc kinh cầu, để có được sự che chở bảo vệ của Đức Mẹ (áo Đức Bà, ảnh Đức Mẹ làm phép lạ), hành hương và học hỏi nhiều hơn nữa. Tôi luôn cầu xin Đức Mẹ giúp tôi yêu mến Chúa Giêsu. Với tất cả những cách chúng ta có thể yêu mến Mẹ Maria, tôi hy vọng rằng một ngày nào đó câu nói của Đấng đáng kính TGM Fulton Sheen có thể là những lời tôi nghe thấy khi gặp Chúa trực tiếp: “Mẹ Ta đã nói với Ta rất nhiều về con.”

Đôi khi chúng ta có xu hướng phức tạp hóa mọi thứ. Tôi giống với nhận xét đó! Tuy nhiên, khi nói đến việc sùng kính Đức Mẹ, các thánh đơn giản hóa một cách tốt nhất. Mẹ Thánh Teresa Calcutta nói: “Không có Mẹ Maria, không có Chúa Giêsu.” Bất kể ơn gọi của chúng ta là gì, mỗi chúng ta đều có thể chia sẻ chân lý đức tin của mình với những người mà chúng ta tiếp xúc, cũng như bằng cách dâng những đau khổ và lời cầu của chúng ta.

Hai tình yêu lớn của các thánh là tôn kính Chúa Giêsu Thánh Thể và Đức Mẹ. Điều quan trọng nhất không phải là chính trị của thế giới, hoặc ngay cả trong Giáo Hội, mà là việc Chúa Giêsu được tôn thờ trong Bí tích Thánh Thể. Người Mẹ nhân từ nhất của chúng ta muốn lôi kéo chúng ta đến với Thánh Tâm Thánh Thể để Chúa Giêsu có thể được yêu thương trên thế gian cũng như Ngài ở trên Thiên Đàng. Đấng đáng kính Lm Patrick Peyton, C.S.C., nói: “Gia đình cầu nguyện cùng nhau thì ở bên nhau, thế giới cầu nguyện là thế giới hòa bình.”

ĐGH Piô IX đã tuyên bố: “Nếu bạn mong muốn hòa bình trong tâm hồn, trong gia đình, trong đất nước, hãy đọc kinh Mân Côi.” Thánh Louis de Montfort yêu cầu những linh hồn tốt lành dâng tất cả các Mùa của Kinh Mân Côi mỗi ngày. Khi hiện ra với Thánh Đa Minh, sau ba ngày khóc lóc và đền tội cho mọi người, vì có nhiều người đang là con mồi cho tà giáo, Đức Mẹ nói: “Này Đa Minh, con có biết Thiên Chúa Ba Ngôi muốn dùng vũ khí nào để cải cách thế giới hay không?” Sau đó, Đức Mẹ bảo thánh nhân truyền bá Kinh Mân Côi.

Kinh Thánh nói về Đức Maria: “Mẹ Ngài hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng.” (Lc 2:51) Một phụ nữ trẻ từng nói với tôi rằng bạn trai của cô ấy rất thích cầm tràng hạt, ngay cả khi anh ấy không cầu nguyện, vì giống như nắm tay Đức Mẹ vậy. Nếu chúng ta cầu xin Đức Mẹ thì Mẹ sẽ cầu bầu cho chúng ta, những người thân yêu của chúng ta, và khơi dậy sự hồi sinh Thánh Thể trên đất nước chúng ta và trên toàn thế giới.

MARY BETH BRACY


Tháng Hoa – 2022

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*