Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĂN BÁNH TỪ TRỜI XUỐNG, ĐỂ ĐƯỢC LÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=POOzPQqytSM

05/5 THỨ NĂM TUẦN 3 PHỤC SINH.

Cv 8,26-40; Ga 6,44-51.

“Ta là bánh từ trời xuống”.

Chúa Giê-su biết rõ mỗi ngày sống của chúng ta là tiến dần và tiến gần hơn tới sự chết. Sự chết của thân xác ấy là sự chết đời đời, bởi tội nguyên tổ! Nhưng Thiên Chúa quý chuộng thân xác mà Người đã tạo dựng cho chúng ta, và Người không muốn thân xác ấy tiêu tan thành bụi cát, cho nên, Chúa Giê-su đã chết thay cho chúng ta, và sống lại, để thân xác chúng ta cũng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Thế là, nhờ công nghiệp của Chúa Giê-su, mà hạt bụi đời chúng ta sẽ là hạt bụi hồng được ơn cứu rỗi, nắm tro tàn của chúng ta được ơn tái sinh.

Nhưng ăn gì để được cứu rỗi, được tái sinh? Bởi, có người ăn để sống, có người sống để ăn, nhưng rồi không có ai khỏi chết muôn đời. Đáng tiếc hơn, người sống để ăn, lại không còn được sống để ăn. Còn người ăn để sống thì hiểu ra được nhiều điều quý giá hơn. Họ ăn vừa đủ sống, để còn nghĩ đến những người chẳng có cái ăn, để còn biết sẻ chia, giúp đỡ cứu sống.

Lời Chúa hôm nay cho biết: của ăn để chúng ta được sống lại đời sau với Chúa Giê-su chính là Lời Chúa Giê-su và tấm bánh Thánh Thể của Người. Người muốn chúng ta tin vào Người, yêu mến Người, đặt niềm hy vọng nơi Người, lắng nghe và thực hành Lời Người dạy, và rước lấy Thánh Thể của Người, để thân xác chúng ta được sống lại với Người trong ngày sau hết.

Ước gì các gia đình không quá nặng lòng về của ăn phần xác, nhưng lo sao cho nhau được sống Lời Chúa dạy, yêu mến, khát khao và rước lấy Thánh Thể Chúa, đồng thời, bẻ tấm bánh đời mình ra mà chia sẻ cho người. Ước gì, hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà, không phải là một bữa ăn thịnh soạn, nhưng là những bữa ăn đậm đà tình yêu Chúa, tình yêu nhau, tình yêu người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình được ăn bánh từ trời xuống, để được lên trời, và sum họp với nhau trong cõi đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*