Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUNG LỜI TẠ ƠN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Bài Chia Sẻ Thánh Lễ Giao Thừa
Anh Chị Em thân mến!

Cánh cửa Tân Sửu đang dần khép lại, chào đón một Mùa Xuân Mới đang về trên quê hương chúng ta . Trong giây phút giao thừa này, quây quần trong Nhà Chúa đây, để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban, hồng ân sự sống, bình an và mạnh khoẻ. Khép lại một năm thật dài đằng đẵng với bao diễn biến thăng trầm cuộc sống. Một năm khiến nhiều người đã thốt lên “Đời không như là mơ”, bởi cứ tưởng rằng, năm Tân Sửu đem lại cho chúng ta những hứa hẹn rạng ngời mùa xuân. Nhưng ngay từ những ngày đầu xuân, đã có những tín hiệu chẳng lành, dịch bệnh đó đây đang rình rập, đe doạ phận người. Chuyện gì đến cũng phải đến, 5,6 tháng ròng rã, cách ly, sợ hãi, lo âu, chia ly, mất mát, ra đi và không bao giờ trở lại. Có lẽ chẳng thể nào quên được những giây phút cô đơn, cô độc, lắng lo và phiền muộn, với ước mơ, kỳ vọng, mong chờ vào một ngày mai tươi sáng, được gặp gỡ, được đi làm, được đi lại mà chẳng còn ngăn sông, cấm chợ, kinh doanh buôn bán tạm dừng. Ước mong chính đáng ấy, cuối cùng cũng được toại nguyện. Dịch bệnh vẫn còn, nhưng mọi sinh hoạt đang diễn ra trong tình trạng bình thường mới.

Một vị linh mục nọ, trong giây phút cuối đời, ngài nhờ người giúp việc, hãy tìm cho ngài một linh mục. Tìm mãi mà không được, trở về nhà, người giúp việc buồn bã thưa với cha cố “Thưa cha! Không tìm được ạ”. Cha cố mỉm cười “Không sao, con à. Tất cả là hồng ân”. Vâng! Tất cả là hồng ân, dù cho cuộc sống của chúng ta trong năm qua, không mấy thoải mái, không mấy tiện nghi, thuận lợi trong công việc làm ăn, mất mát và chia ly, thì cũng vẫn mãi “Tất cả là hồng ân”. Trong thánh ý nhiệm mầu, làm sao ta có thể hiểu được ý Chúa, chỉ biết rằng, Ngài mãi yêu ta, mãi tốt với ta, ngoài Chúa ra, chẳng ai có thể yêu thương ta như thế. Và vì thế, thánh Phaolô tông đồ căn dặn “ Trong mọi hoàn cảnh, hãy cảm tạ Chúa. Vì đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Giêsu Kitô”. Tác giả sách Thánh Vịnh, cũng khuyên nhủ chúng ta “Hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa nhân từ, muôn nghìn đời Chúa vẫn mãi trọn tình thương”. Vâng! Tình thương Chúa muôn nghìn đời con cảm tạ.

Trước thềm năm mới, bao cảm giác thiêng liêng xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Tiếc nuối vì để vụt mất nhiều cơ hội, khiến ta có thể yêu thương, trao ban nhiều hơn mà ta đã bỏ lỡ. Bao lầm lỗi xúc phạm đến Chúa và tổn thương anh chị em, vì tính ích kỷ, giận hờn, ghen ghét, nóng nảy, càm ràm kêu ca của bản tân. Vì thế, tâm tình tạ ơn cũng là tâm tình sám hối, xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau. Xin Ngài bao dung, chúc phúc, xin anh chị em bỏ qua, xí xoá để cùng chung tay, xây dựng gia đình, xứ đạo thành một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương.

Hướng nhìn lên Chúa, lời cầu nguyện, chúc phúc lành cho bản thân và anh chị em “ Xin Chúa chúc lành cho con và gìn giữ con. Xin Chúa tỏ nhan thánh Chúa cho con, và thương xót con. Xin Chúa ghé mặt lại cùng con và ban bằng yên cho con” trong Năm Mới và trong suốt hành trình dương thế. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*