Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP NHẤT LÀ LỜI CHỨNG VỀ ĐẠO YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IyMbMaRuOgA

16/5 THỨ NĂM TUẦN 7 PHỤC SINH

Cv 22,30;23,6-11; Ga 17,20-26.

“Xin cho chúng nên một”.

Lời Chúa Giê-su thân thưa tha thiết với Chúa Cha, về chúng ta: “Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con”.

Tình hiệp nhất của các tín hữu đã được thiết lập bởi tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con trong Chúa Thánh Thần. Một mối tình quý giá và bền vững. Có những mối tình hiệp nhất ở đời của những người chung trường, chung lớp, chung công ty, chung đảng phái…đã là quý lắm, thân thương lắm rồi. Huống chi, con người nào cũng trong thân phận hư hèn, tội lỗi, lại được hiệp nhất với nhau vì chung một niềm tin, chung một Thiên Chúa, chung một phép rửa, chung một nguồn sống từ ân sủng Bí Tích, chung tiệc Lời Hằng Sống, chung tiệc Thánh Thể, hưởng chung một giá máu cứu chuộc của Chúa Giê-su.

Ở đời phàm, vì màu cờ sắc áo, vì tập thể, vì phe nhóm, đảng phái, vì danh dự của làng…con người ta đồng dạ đồng lòng với nhau làm bất cứ chuyện gì, kể cả chuyện bất chính, gian ác.

Còn chúng ta, nếu không yêu thương nhau, không đồng tâm nhất trí với nhau vì danh dự của Thiên Chúa, vì lợi ích các linh hồn, vì Nước Trời… lại còn gây ra những bất nhất, chia rẻ, thì còn gì là cái đạo của Thiên Chúa Tình Yêu? Con chiên nói xấu cha sở, cha sở trù dập con chiên, vợ nói xấu chồng, chồng nói xấu vợ, anh em hơn thua ganh tỵ xâu xé nhau vì vài mét đất, giáo xứ này gây gỗ giáo xứ kia… thì ai tin được chúng ta là người có đạo, người sống đạọ Yêu Thương?

Chỉ có yêu thương hiệp nhất với nhau, mới nên một lời chứng hùng hồn về sự hiện diện của Thiên Chúa yêu thương cứu độ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu thương hiệp nhất với nhau và với cộng đoàn, để làm chứng cho Đạo của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*