Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN HẠNH PHÚC TRONG NĂM MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c2uopvPdMCI

01/02 MỒNG MỘT TẾT NHÂM DẦN.

Mt 11, 25-30 THÁNH LỄ MINH NIÊN (1)

“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng”.

Ai đã từng đi qua năm bảy chục năm đời, đều có thể ngộ ra rằng: bao lâu còn ở trần gian, dẫu có năm nào đi nữa, dẫu có tuổi nào đi nữa, thì con người ta phải trải qua nhiều khổ đau hơn là hạnh phúc. Hoá ra, hạnh phúc là thứ khó tìm ở trần gian này chăng? Khó tìm chứ không phải là không có! Vì quả thực, cũng có nhiều người đã ngộ ra rằng họ luôn vượt qua đau khổ, và có bình an hạnh phúc nhờ Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự!

Đúng như lời Thánh Vịnh 36: “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay”. Và đúng như Lời Chúa Giê-su nói: “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi”. Chân lý hạnh phúc này, chìa khoá bình an này, chỉ dành cho những ai có lòng khiêm nhượng, bé nhỏ nhận ra sự hèn yếu của mình, và tín thác vào Chúa, đặt vận mệnh đời mình trong tay Chúa. Vì Chúa nói: “Hãy mang lấy ách của Ta và học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Bởi vậy, những ai ỷ lại vào tài năng, trí tuệ của mình, mà không cần đến Chúa, thì thôi, hãy đừng có mơ chi hạnh phúc bình an! Bởi, ngoài Chúa ra, không có nơi nào là bình an hạnh phúc. Tất cả những thứ bình an, hạnh phúc mà không có Thiên Chúa, đều là những thứ bình an ảo, hạnh phúc ảo mà thôi.

Ước gì các gia đình trao cho nhau chìa khoá “bình an, hạnh phúc” trong năm mới này, đó là “Học với Chúa Giê-su sự hiền lành khiêm nhượng”, để có thể “đặt vận mệnh đời mình trong tay Chúa”. Chúa lo cho chúng ta vẫn chu đáo hơn chúng ta tự lo. Chúa có cách yêu và cách ban ân sủng hoàn hảo của Chúa.

Lạy Chúa, năm mới đã về, xin cho các gia đình đến với Chúa, để Chúa gánh nỗi lo buồn, và ban lại bình an, hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*