Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỜ TIN VÀO ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

11/3/2018 CHÚA NHẬT IV MÙA CHAY
Ga 3, 14-21

“Thiên Chúa đã sai Con Ngài đến để thế gian nhờ Con Ngài mà được cứu độ” (Ga 3, 16)

Trên đường về Đất Hứa, dân Do Thái bị đại dịch là rắn cắn chết. Thiên Chúa truyền ông Môi sê treo con rắn đồng trên cây cao và ai nhìn lên rắn đồng thì khỏi bị rắn cắn. Con rắn đồng treo trên cây cao ngày ấy, là hình ảnh của Đức Giê-su bị treo trên thập giá hôm nay. Trên đường lữ hành về Nước Thiên Chúa, mỗi chúng ta bị con rắn Sa-tan cắn, làm cho linh hồn chúng ta chết giữa đường đi, khi hành trình chưa kết thúc. Chúa Giê-su hôm nay hứa chắc: Ai nhìn lên Thánh Giá Người thì được sống. Bởi, “Thiên Chúa đã sai chính Con của Người đến thế gian, để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Ki-tô, người đã chết treo thân trên thập giá, an táng trong huyệt đá và đã sống lại. Hãy nhìn lên Thánh Giá Chúa Ki-tô mà suy gẫm, mà cảm tạ, mà học sống “cách sống yêu” của Thiên Chúa. Chúng ta sẽ sống và yêu như Người để được chết và sống lại với Người. Mầu nhiệm Phục Sinh đã bắt đầu mở ra cho chúng ta niềm vui, niềm hy vọng nơi Thập Giá Chúa Ki-tô, dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa Cha. Điều quan trọng là chúng ta có khiêm nhượng nhận ra mình đang bị rắn cắn, và cần được chữa lành không. Đừng kiêu căng không nhận mình có tội, hay tự bào chữa mình vô tội. Đừng chai lỳ sống trong tội. Đừng liều lĩnh ảo tưởng Đất Hứa còn xa, chưa cần sám hối. Tất cả cách suy nghĩ ấy đều là tự mình tỏ ra bất cần ơn cứu rỗi, và tự gieo mình vào cõi chết ngàn đời. Lời Chúa đang thôi thúc mỗi chúng ta hãy sám hối và tin vào Đức Giê-su, tin vào Thánh Giá, Tình Yêu, và Ơn Cứu Rỗi nơi Người.
Lạy Chúa, xin cho con biết kết hợp với Chúa Giê-su và Thánh Giá Người để con được về đến Đất Chúa Hứa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*