Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Chay.Ga 3, 14 – 21

Tin mừng hôm nay quả là ấm lòng mọi người, nhất là những ai đang thắc mắc băn khoăn, phạm tội quá nhiều, “mình đầy tội lỗi”, xưng rồi lại phạm tội, không biết Chúa có tha không. Tại sao lại không, bởi “Thiên Chúa là Tình Yêu”, như người cha, người mẹ mà Isaia đã loan báo: “Mẹ nào lại quên con đẻ của mình, mẹ nào lại vơi cạn lòng thương đối với người con dạ mình cưu mang. Nhưng cho dù người mẹ đó có thể quên con mình thì phần Ta, Ta sẽ không hề quên ngươi”.
Làm sao ta biết được người khác yêu thương mình, bởi tình yêu không mùi, không vị, chẳng đem ra cân đong đo đếm được. Nhưng qua những hành động bên ngoài, giúp ta cảm nhận tình yêu thương họ dành cho ta. Nhất là khi gặp hoạn nạn, khổ đau, sa cơ thất thế, cũng không bỏ mặc ta lạc lõng cô đơn, bơ vơ giữa biển đời đầy giông tố bão bùng. Sao có thể nói rằng yêu “khi vui thì vỗ tay vào, lúc hoạn nạn ba đào, lại không thấy ai”.
Căn cứ vào điều này, ta nhận ra Thiên Chúa yêu thương con người, ngay cả khi ta còn một tội nhân, Ngài vẫn yêu thương, tha thứ, chờ mong, kỳ vọng sự hoán cải trở về của con người. Ngài yêu “đến nỗi ban chính Con Một của Ngài, để cho tất cả những ai tin vào Con của Ngài, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”.

Mọi người đều có chỗ đứng thật quan trọng trong trái tim Thiên Chúa, “Cả triều thần thánh sẽ vui mừng biết bao, khi một người tội lỗi ăn năn hối cải”. Hãy mau quay về, Chúa đang tìm kiếm và đợi chờ ta. Đừng ngã lòng, nhưng hãy cậy trông phó thác và tin tưởng vào lòng Chúa xót thương. Đồng thời, hãy thi thố tình thương dạt dào bô viên của Thiên Chúa, cho mọi người mà ta gặp gỡ. Hãy yêu tha nhân như chính mình, không giận hờn, ích kỷ, tính toán so đo, vênh vang, khoe khoang, khinh thường anh em, nhưng luôn cảm thông gần gũi, sẻ chia vui buồn trong cuộc sống. Mà nếu đã có lúc làm mất lòng, gây bất hòa, tổn thương anh em, hãy mau mau hòa giải, xây dựng tình hiệp nhất yêu thương “chín bỏ làm mười. Một câu nhịn, chín câu lành”.
Xin Chúa cho ta nhận ra tình thương của Chúa qua mọi biến cố cuộc đời, không ngại ngùng, chần chừ, nhưng mau mắn hoán cải ăn năn, sám hối thành tâm, đổi đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*