Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 17, 7-10
“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán: “Ai trong các con có người đầy tớ cày bừa hay chăn súc vật ngoài đồng trở về liền bảo nó rằng: “Mau lên, hãy vào bàn dùng bữa”, mà trái lại không bảo nó rằng: “Hãy lo dọn bữa tối cho ta, hãy thắt lưng và hầu hạ ta cho đến khi ta ăn uống đã, sau đó ngươi mới ăn uống”? Chớ thì chủ nhà có phải mang ơn người đầy tớ, vì nó đã làm theo lệnh ông dạy không? Thầy nghĩ rằng không.
“Phần các con cũng vậy, khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: “Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

- Đã có khi nào bạn suy nghĩ và tự đặt câu hỏi tải sao các nền văn minh cổ từng rất huy hoàng, những đế chế và những đế quốc lại bị lụi tàn, chỉ còn là tàn tích quá khứ hay không? Phải chăng khi đạt đến những thành tựu nào đó mà con người trở nên tự phụ, kiêu ngạo và hưởng thụ quá độ. Phải chăng những tăng lữ, chức sách, mục tử khi ấy chỉ còn là phô trương tài đức, thu hút tín đồ bằng chút thần thông nhỏ bé mà người khác làm không được để kiếm sự sung túc hằng ngày. Khi sự tự phụ, kiêu hãnh chỉ để thể hiện mình và hưởng thụ là chính lúc để băng hoại một nền văn minh nhân loại bị diệt vong. Đó là cái tội bỏ quên Thiên Chúa, không biết mọi ân ban đến từ Thiên Chúa mà lại nghĩ do duy công sức của con người.

- Một thời con người ta đã nghĩ “trời sinh voi, trời sinh cỏ”. Đúng thực là cả voi lẫn cỏ đều do trời sinh, nhưng khi con người phạm tội không trân trọng cả voi lẫn cỏ, tức chẳng trân trọng cả con người lẫn thiên nhiên đều là do Thiên Chúa ban tặng mà con người cần quý trọng, nhưng chỉ ích kỷ hưởng lợi cho mình thì cả voi lẫn cỏ đều bị diệt vong.

- Lại thấy hôm nay có những người nhận thức “tài nguyên có hạn, trí tuệ vô hạn”. Điều này mới nghe có vẻ hợp lý nhưng xét kỹ cả tài nguyên lẫn trí tuệ đều có giới gạn của nó. “Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”, nhưng sỏi đá cũng có hạn của nó. Còn trí tuệ của con người chuyên môn được lãnh vực này lại thiếu sót nhiều lãnh vực khác. Thậm chí vì đam mê tri thức mà có người đã bị căng thẳng, bị tâm thần. Cùng đều cố gắng học tập và nghiên cứu trong một môi trường điều kiện như nhau nhưng Chúa vẫn ban cho mỗi người đạt được mức độ khác nhau. Chúng ta nhận thấy chỉ có Thiên Chúa mới là vô hạn. Khi con người lại tự phụ, kiêu ngạo về tài trí của mình thì cũng là nguyên nhân dẫn đến diệt vong.

- Con người được Chúa cho cộng tác với Ngài để cai quản thế giới này. Thiên Chúa mới là Người Chủ tối cao, còn con người chỉ là người cộng tác. Vì vậy, dù chúng ta đang ở vị trí, phận vụ nào trong thế giới này thì hãy khiêm tốn nhận mình chỉ là “đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”. Còn nếu không, khi sự kiêu ngạo của nhiều cá nhân hợp lại thành sự kiêu ngạo của tập lớn mạnh lại là nguyên nhân cho sự diệt vong của mình.

- Xin Chúa cho chúng con nhận ra mọi tài trí, của cải, sức khoẻ … mọi sự đều do Chúa tặng ban cho chúng con. Xin đừng để chúng con tự huỷ diệt xác hồn chúng con trong sự kiêu ngạo, ghanh ghét, thù hằn, hơn thua, cùng những sự ích kỷ, hưởng thụ, dối trá của mình. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*