Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG ĐƯỢC LÀM TÔI HAI CHỦ

PM. Cao Huy Hoàng

11/11/2017 THỨ BẢY TUẦN 31 TN
Lc 16, 9-15 Martino GM

“Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được” (Lc 16, 13)
Đồng tiền chỉ có giá trị đích thực khi kiếm được bằng chính mồ hôi nước mắt của mình, và khi được sử dụng vào những nhu cầu chính đáng cho cuộc sống của mình và của tha nhân. Con cái quý đồng tiền vì đó là tình yêu và hy sinh lớn lao của cha mẹ. Cha mẹ già quý đồng tiền vì đó là chữ hiếu và nỗ lực của con cái. Người đau khổ bệnh tật quý đồng tiền từ thiện vì đó là lòng xót thương của người thi ân… Đồng tiền tự nó không xấu. Biết thế, nhưng lòng tham lam khiến con người kiếm tiền cách bất chính, sử dụng vượt nhu cầu thành hoang phí, vô độ, và nhất là sử dụng cho những nhu cầu bất hảo. Lòng tham khiến con người làm nô lệ cho đồng tiền, và bỗng dưng đồng tiền đầy tớ kia được tôn phong lên làm chúa tể. Nô lệ cho đồng tiền, mặc cho đồng tiền một thứ quyền năng vô song có thể làm được tất thảy điều mình muốn, là nguyên nhân gây nên bao xáo trộn, bất an từ tâm hồn, đến gia đình, đến xã hội.
Con cái Chúa mà nô lệ cho đồng tiền, mà chối gạt Chúa sang một bên, là loại con cái phản chủ. Chúa bảo không được làm tôi hai chủ. Yêu mến Chúa thì đặt trọn niềm tin vào Chúa và dành hết trái tim, thời gian, tâm trí, sức lực cho việc thờ phượng Chúa. Hãy kiếm tiền cách chính trực, sử dụng tiền cách chính đáng, và nhất là biết sẻ chia cho nhau điều kiện sống vì lòng yêu mến Chúa. Đừng vun quén, tích trữ tiền của là những thứ vật chất không phục sinh, lại còn cản trở lòng ta hướng về Chúa, hướng về đời sống vĩnh cửu, mai hậu trong Chúa.
Lạy Chúa, xin tẩy trừ lòng chúng con khỏi những thứ tham lam tiền của vật chất ở đời này. Xin giúp chúng con khôn ngoan dùng tiền của đời này để thi thố tình thương của Chúa,và để sắm một chỗ vĩnh cứu trong Nước Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*