Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHU TOÀN SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

02/11/2017 THỨ NĂM TUẦN 30 TN
Lc 13, 31-35

“Không thể chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem” (Lc 13, 33)
Được chết ngay lúc, ngay nơi thi hành sứ vụ, là phúc lớn lao cho tiên tri. Chúa Giê-su quyết lòng lên Giê-ru-sa-lem để thi hành sứ vụ Chúa Cha trao phó là chịu thương khó, chịu chết, để đền tội cho thiên hạ. Các môn đệ không thể thấu hiểu điều bí nhiệm ấy. Phê-rô ngăn cản Người. Các biệt phái cũng cảnh báo cho Người về việc Hê-rô-đê có ý giết Người. Nhưng Người phải thực hiện chương trình cứu rỗi. Không ai cản Người được. Người không ham sống, sợ chết. Người không cầu an mà bỏ qua đại cuộc cứu thế. Người biết rằng: chỉ có cái chết khiêm hạ, mới có thể cứu sống những con người đã chết vì kiêu căng, chỉ có cái chết của Con Thiên Chúa mới làm cho Thiên Chúa Cha thu hồi án phạt phải chết muôn đời dành cho nhân loại. Người tin tưởng vào quyền năng của Chúa Cha, Đấng đã sai Người đến, sẽ cho Người sống lại vào ngày thứ ba để những ai tin và sống như Người cũng sẽ được Chúa Cha mở lượng khoan hồng mà cho sống lại và sống muôn đời với Người.
Ý nghĩa và giá trị của việc lên Giê-ru-sa-lem đối với mỗi chúng ta bây giờ là hãy chu toàn sứ vụ mà Chúa Giê-su đã trao phó: sứ vụ cộng tác với Người trong việc cứu rỗi linh hồn mình và linh hồn mọi người. Các linh mục hãy ước ao chết dưới chân bàn thờ, nơi tòa giải tội, trên đường xức dầu bệnh nhân. Các tu sĩ hãy ước ao chết ngay lúc ngay nơi mình đang phục vụ, tận hiến. Các tín hữu hãy ước ao được chết ngay lúc ngay nơi chu toàn bổn phận. Tất cả mọi người hãy ước ao được chết ngay lúc ngay nơi mà chúng ta đang sống, đang thực hiện mọi việc vì kính mến Chúa, vì yêu thương con người.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con can đảm chu toàn sứ vụ Ki-tô Hữu là làm chứng cho Tình Yêu Chúa, và sẵn sàng vui nhận những khổ đau, những thiệt thòi, mất mát. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*