Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI VƯỢT QUA

PM.Cao Huy Hoàng

01/11/2017 LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ
Mt 5, 1-12a

“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ” (Mt 5, 3)
Các Thánh được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Họ cũng là những con người trần gian yếu đuối, tội lỗi. Nhưng họ đã vượt qua, như dân xưa vượt qua biển đỏ, như và cùng Chúa Giê-su vượt qua ý riêng mình để làm theo Thánh Ý Chúa; vượt qua lòng tham lam vật chất thế gian để yêu chuộng những gì thuộc về Chúa; vượt qua lòng kiêu căng nóng giận, để khiêm nhượng hiền lành; vượt qua đau khổ với lòng tín thác vào Chúa; vượt qua những cám dỗ bất chính để sống chính trực; vượt qua tính ích kỷ cầu an để quảng đại thực thi Đức Ái; vượt qua những ước muốn nhơ bẩn để giữ tâm hồn tinh tuyền; vượt qua mọi gian khó để xây dựng tình thương an bình; vượt qua nỗi sợ bất an, mất mạng để làm chứng cho Nước Thiên Chúa.
Trước tiên, họ là người biết mình yếu đuối, tội lỗi: Biết yếu đuối để nương cậy vào Thiên Chúa. Biết tội lỗi để sám hối và Tin vào Chúa Giê-su. Sau đó, họ biết dùng ơn Khôn Ngoan Chúa ban, mà chọn lựa một cách sống đúng với Tin Mừng. Sự chọn lựa nào cũng đòi hỏi, từ bỏ, hy sinh. Chưa dám từ bỏ, hy sinh những gì thuộc về vật chất chóng vánh, thì chưa đáng gọi là đã chọn được sự sống vĩnh cửu. Không phải tin thờ Chúa bằng môi miệng, nhưng phải quyết liệt chiến đấu để từ bỏ, hy sinh những gì không phù hợp với Tin Mừng. Các Thánh đã nêu gương cho chúng ta bài học: biết mình, sám hối, tin Chúa Giê-su, chiến đấu, từ bỏ, hy sinh, và cuối cùng là vượt qua cái chết với Đức Giê-su để được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương các thánh là cha ông, anh em, bạn hữu của chúng con và là người phàm như chúng con, mà dùng ơn khôn ngoan Chúa ban mà vượt qua những cám

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*