Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Hai sau Chúa Nhật 30 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 13, 10-17

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, nhân ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Và đây có một người đàn bà bị quỷ ám làm cho bà đau yếu đã mười tám năm. Bà bị khòm lưng, hoàn toàn không thể trông lên được. Khi Chúa Giêsu xem thấy bà, Người liền gọi bà đến mà bảo rằng: “Hỡi bà kia, bà được khỏi tật của bà”. Rồi Người đặt tay trên bà ấy, tức thì bà đứng thẳng lên và tôn vinh Thiên Chúa.

Nhưng viên trưởng hội đường tức giận, vì Chúa Giêsu chữa bệnh trong ngày Sabbat, nên ông cất tiếng bảo dân chúng rằng: “Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat”.

Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: “Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?”

Khi Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người đều hổ thẹn, và toàn dân vui mừng vì những việc lạ lùng Người đã thực hiện.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn thân mến! Mục đích của ngày lễ nghỉ là để chúng ta có thời gian sống kết hiệp với Thiên Chúa hơn, để chúng ta có thời gian sống gần gũi với người thân trong gia đình hơn, để chúng ta có thời gian thăm hỏi nhau và cũng là thời gian cho chúng ta được nghỉ ngơi thể lý. Như vậy, ngày lễ nghỉ giúp chúng ta sống tình yêu một cách đậm đà hơn với Thiên Chúa và với nhau.

Nếu là để sống tình yêu đậm đà hơn mà tại sao thấy người đau bệnh không cứu, thấy người cần giúp đỡ lại không giúp đỡ sao được? Thế vậy mà Chúa Giêsu bị công kích vì đã chữa bệnh trong ngày Sabát. Người Do thái chỉ tìm cách soi mói bắt bẻ, mà không biết cảm thương với người xấu số. Họ dựa vào lề luật của Thiên Chúa theo cách hiểu của riêng họ để trách móc người khác. Nhưng đúng hơn, cũng dựa vào Thiên Chúa, họ mới là người rất đáng trách, vì họ không biết sống theo tinh thần đúng của luật Chúa. Đó là tinh thần mến Chúa, yêu người. Chúng ta được làm mọi việc tốt vì lòng mến Chúa, yêu người ngay cả trong ngày lễ nghỉ. Nhưng đáng trách cho hai loại người, thứ nhất làm việc trong ngày lễ nghỉ vì tham lam, chuộc lợi và loại người thứ hai là những người giải thích và sống luật Chúa một cách giả hình để lười biếng, trốn tránh trách nhiệm công việc và đặc biệt là trốn tránh thực thi đức ái.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta tâm hồn cao thượng, quảng đại. Ðể chúng ta luôn tìm thấy điểm tích cực hơn là tiêu cực nơi tha nhân. Nhờ đó, chúng ta biết thông cảm giúp đỡ anh chị em chúng ta. Và cũng từ đó, chúng ta thấy cuộc đời thật đáng yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*