Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG LÀ CHU TOÀN LỀ LUẬT

PM. Cao Huy Hoàng

30/10/2017 THỨ HAI TUẦN 30
Lc 13, 10-17
Chúa Giê-su chữa bệnh trong ngày Sabbat (Lc 13, 10-17)
Thời nào cũng vậy, ai cũng muốn cho mọi người biết về sự hiểu biết, về tài năng của mình. Sử dụng hiểu biết và tài năng như thế thì chỉ cốt để làm vinh danh mình, không phải để làm vinh danh Chúa và chẳng làm lợi ích gì cho ai. Họ quên rằng, tất cả những gì họ có là do bởi ân sủng của Chúa. Cách vô ơn ấy, có khác gì: “Con chim hay nói, nó nói tào lào, không có đứa nào, dạy cho tao nói”. Cách sống ấy đã có từ thời các tiến sĩ luật của Đạo Do Thái. Họ tỏ mình là người thông luật, có quyền giải thích luật và có quyền yêu cầu mọi người thi hành luật cách chi li, mới đúng với truyền thống của cha ông. Chúa Giê-su can đảm không đi theo con đường của họ, nhưng đi ngược lại truyền thống của cha ông, cụ thể là câu chuyện Tin Mừng hôm nay: Chúa chữa bệnh trong ngày Sabbat.
Theo các tiến sĩ luật, thì giữ luật trong ngày Sabbat, là ai sống ai chết cứ mặc, luật vẫn phải giữ; thì Chúa Giê-su phá lệ hình thức cổ truyền ấy, chữa bệnh cho bà bị quỷ ám đã 18 năm. Dĩ nhiên là các tiến sĩ luật lên án Chúa Giê-su phạm luật truyền thống. Nhưng không ngại gì, Chúa Giê-su vẫn hiên ngang “phạm luật”, một là, để chỉ cho họ thấy luật ấy không còn phù hợp với Tin Mừng Đức Giê-su; hai là, chính Người sẽ kiện toàn cả trăm điều luật cũ chỉ còn vỏn vẹn trong hai điều quan trọng mà thôi, là “Kính Mến Thiên Chúa, và Thương Yêu con người”. Thánh Phao-lô được ơn thông hiểu điều này, Ngài nói: “yêu thương là chu toàn lề luật”. Chúng ta hãy rà soát lại cách giữ lề luật của mình. Giữ luật vì yêu Chúa, yêu người, hay giữ luật giả hình để cho mọi người biết rằng mình thông luật.
Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con trước tiên là yêu mến Chúa và yêu mến anh em, và sau đó, làm tất thảy các việc trong cuộc sống trần gian này chỉ vì lòng yêu mến ấy. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*