Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TIN ĐƯỢC TÔI LUYỆN

PM. Cao Huy Hoàng

09/08/2017 THỨ TƯ TUẦN 18 TN A
Mt 15, 21-28
“Này bà, bà có lòng mạnh tin”. (Mt 15, 28)

Một bà người Canaan ngoại giáo, biểu lộ niềm tin vào Đức Giê-su. Bà ta đã hai lần gọi đích danh dòng dõi và sứ vụ của Chúa Giê-su: “Lạy Ngài là con Vua Đavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. và “Lạy Ngài xin cứu giúp tôi”. Bà bất chấp phản ứng phân biệt đối xử của các môn đệ. Bà kiên trì kêu cứu không màng đến câu nói của Chúa Giê-su có vẻ miệt thị và làm tổn thương bà. “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Chúa Giê-su cũng dùng từ “chó”, hay “chó con”, như người Israel đương thời ám chỉ người ngoại. Lòng tha thiết của bà biểu lộ nơi suy nghĩ về những “mảnh vụn rơi xuống bàn”. Đức tin của bà ngoại giáo thật đáng phục. Và nhờ đó, con gái bà được chữa lành.

Chúa Giê-su đã vượt biên giới của những kỳ thị, phân biệt, loại trừ. Người chu toàn sứ vụ cứu thế không bị đóng khung trong định chế hay tập tục. Ánh nhìn mới mẻ của Người, là ánh nhìn thấu cảm thành ý của mọi con người. Ngài muốn ban ơn cứu độ cho tất cả những ai có lòng khát khao tin vào Thiên Chúa, và sống đời công chính. Mẫu bánh vụn của ân sủng và lòng xót thương trở nên hồng ân cứu chuộc nhiều người. Người phụ nữ Canaan là điển hình một khát khao tin, và một niềm tin vượt qua thử thách, niềm tin được tôi luyện, niềm tin đáng phục, đáng được chia sẻ bánh dành cho con cái trong nhà,
Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con quảng đại nhận ra lòng khát khao tin nơi những người đang tìm kiếm Chúa, học nơi họ đức khiêm nhường, kiên nhẫn và hân hoan chia sẻ tình thương Chúa.. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*