Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN HÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVIII Thường Niên
Lễ Chúa Hiển Dung. Mt 17, 1 – 8

Xã hội phát triển, văn minh hiện đại, nhu cầu làm đẹp mỗi ngày càng cao, thúc đẩy ngành “công nghệ dao kéo” ồ ạt ra đời, mọc lên như nấm. Nhiều người đến các trung thẩm mỹ, để “thay đổi hình dạng”, chuyển giới, nâng mũi, sửa cằm… mong sao mình trở thành “nàng tiên” giáng trần, hay “hot boy, hot girl” nào đó. Bên cạnh những điều đáng mừng, cũng làm không ít người, sống dở, chết dở, “lợn lành trở thành lợn què” tiền mất, tật mang, “người không ra người, mà cũng chẳng ra ngợm”.

Chúa Giêsu biến hình không phải theo kiểu đó.Thánh Matthêu mô tả “Khi ấy, Chúa Giêsu gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây ông Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người”. Ngài cho thấy bản tính của một Thiên Chúa cực thánh, tốt lành. Đồng thời mời gọi các môn đệ và mỗi người chúng ta, muốn được hưởng vinh quang mai hậu, phải biến đổi từng giây từ phút, phải trải qua thập giá, gian truân, thử thách, đau khổ, mới đến vinh quang. Người xưa thường bảo “vàng thử lửa, gian nan thử sức”, sẽ chẳng có hạnh phúc nước trời mai sau, nếu ta không biết biến đổi từng ngày, kiên quyết dứt bỏ những gì cản trở ta xa Chúa. Ngay từ khi thuở ban đầu, Thiên Chúa đã tạo dựng con người tốt lành, được chia sẻ hạnh phúc vĩnh hằng với Chúa. Nhưng hình ảnh tuyệt vời ấy đã bị méo mó, hoen ố, không còn nguyên vẹn, không còn là tác phẩm tuyệt đẹp của Ngài. Tuy vậy, không vì thế, mà ta vĩnh viễn đánh mất đặc ân Chúa ban. Nhờ giá máu, công nghiệp của Đức Kitô, Con Một Thiên Chúa, Đấng đã chết và sống lại, giúp cho ta cơ hội phục hồi lại hình ảnh công chính thánh thiện nguyên thủy. Phần còn lại là tự do của mỗi người, có biết tận dụng, cộng tác với ơn thánh Chúa ban để quyết tâm gột rửa, bỏ đi những gì cồng kềnh, khiếm khuyết, vương vấn tội lỗi để quyết tâm đi theo Ngài, họa lại hình ảnh và con đường mà chính Chúa đã đi qua, con đường của vâng phục, khiêm tốn đón nhận thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, loại trừ ý riêng, ngoan cố không mở lòng lắng nghe lời của Chúa răn dạy.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, biết “biến hình” hằng ngày, bằng cách chết đi cho những tính hư tật xấu, lăng loàn trắc nết, trở thành con người rạng ngời sự thánh thiện, tốt lành, để mai sau chung phần hạnh phúc với Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*