Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA QUAN PHÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VIII Thường Niên. Mt 6, 24 – 34
Nếu những ngày cuối năm vừa qua, buôn bán chậm chạp, ế ẩm, thì đầu năm mới cũng chưa mấy khả quan. Ngày ngày tháng tháng trôi qua, là biết bao lắng lo của cuộc sống, cơm áo gạo tiền đang đè nặng trên vai mỗi người chúng ta. Tất bật với lo toan vất vả buôn ba khắp nơi, chạy đôn chạy đáo, kiếm đủ trăm nghề, thức khuya dạy sớm, bán mặt cho đất bán lưng cho trời, dãi nắng dầm mưa, mà cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau, nỗi đau bất hạnh, cái nghèo vẫn dai dẳng đeo bám chúng ta. Có kẻ ăn bữa no bữa đói, ăn bữa sáng, lo sang bữa chiều. Vì người đông của hiếm, nền kinh tế thị trường cạnh tranh khiến kẻ mạnh luôn thắng còn người yếu, luôn thua thiệt.

Hình như ta sinh ra là để lo lắng, mà quả là thế. Dựa vào Kinh Thánh, ngay từ khi Nguyên tổ phạm tội, đất đai đã trở nên cằn cỗi, hoang tàn, đau khổ vất vả lầm than cứ đeo đẳng bám lấy con người. Không chỉ lắng lo làm lụng vất vả để kiếm kế sinh nhai, miếng cơm manh áo, mà ta còn phải đối diện với nhiều nỗi lo âu khác nữa, bệnh tật, tai nạn,cãi cọ tranh giành, học hành thi cử, tình cảm yêu đương, thảm thương bi đát nhất vẫn là sinh ly tử biệt. Thực ra, không phải có lắm của nhiều tiền là hạnh phúc đâu. Người giàu cũng khóc, người nghèo cũng khổ, khôn cũng chết, dại cũng chết, có ai sống trên đời lại không đối diện với những khó khăn, âu lo cuộc sống.

Đứng trước mọi nỗi lo âu vất vả bon chen, chọn lựa tốt nhất vẫn là “hãy quẳng gánh lo âu mà vui sống”, sống tốt phút giây hiện tại. Đừng quá lo lắng như thế, hãy nhớ lời Chúa Giêsu dạy trong bài Tin mừng hôm nay “ Anh em đừng lo cho mạng sống lấy gì mà ăn, cũng đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc.. ngày nào có cái nỗi khổ ngày ấy… hãy ngắm xem bông huệ ngoài đồng, chúng không gieo không gặt, thế mà, Thầy bảo cho anh em biết, ngay cả vua salômon, cũng không mặc đẹp bằng bông hoa ấy”. Điều này không có nghĩa là chúng ta cứ “ngửa miệng chờ sung rụng”, chẳng làm gì cả, cứ chắp tay đọc kinh cầu nguyện, rồi Chúa sẽ ban ơn. Không phải thế đâu! Chúng ta vẫn phải lo toan, vẫn phải làm việc, thậm chí phải miệt mài hơn nữa, nhưng tất cả phải được đặt vào trong bàn tay quan phòng chăm sóc của Thiên Chúa. Như người mẹ lo cho con cái, Thiên Chúa cũng quan tâm chăm sóc chúng ta như thế, mà dẫu ở đời có cha mẹ nào nhẫn tâm dứt bỏ tình ruột thịt, thì Thiên Chúa cũng chẳng bao giờ bỏ ta. Vì thế, “mọi lo âu vất vả hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc chúng ta”, “Tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa trước đã, còn tất cả những gì Ngài sẽ ban cho sau”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*