Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÀ TẶNG CHO NHÂN TRẦN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đại Lễ Chúa Giáng Sinh

Toàn thể vũ hoàn long trọng mừng kỷ niệm một biến cố vĩ đại, vì yêu thương nhân loại, Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại một món quà vô cùng cao quý, đó chính là “Ngôi lời đã làm người và ở giữa chúng ta”. Ngài đã trở nên quà tặng vô giá, mọi vinh hoa phú quý trần gian cũng chẳng sánh bằng. Ngài đến đem nguồn an vui hạnh phúc cho nhân trần. Một vị Thiên Chúa quyền quý cao sang, lại chấp bỏ lại tất cả, chỉ vì yêu thương trần gian, như lời thánh Phaolô quả quyết “Đức Giê su Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa
Mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì
địa vị ngang hàng với Thiên Chúa
nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ
trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế”.
Trút bỏ tất cả mọi vinh quang, để trở nên quà tặng yêu thương, nên niềm vui hạnh phúc cho nhân trần. Đó cũng là bí quyết và lời mời gọi mỗi người hãy là quà tặng Giêsu cho tha nhân, hãy trở nên niềm hạnh phúc nhau và vì nhau. Chiêm ngắm hang đá nghèo hèn, luôn là một sứ điệp Hài Nhi Giêsu mời gọi mỗi người biết quên mình đi vì hạnh phúc của người khác. Hay nói đúng hơn, hạnh phúc của tha nhân cũng chính là niềm vui của tôi. Dù vất vả, hy sinh, nhưng chỉ cần thấy tha nhân vui, là tôi sẵn sàng dấn thân, hao mòn sinh lực góp phần làm cho cuộc sống mỗi ngày đáng yêu hơn.
Gia đình, Giáo Hội, xã hội đang rất cần những quà tặng âm thâm, hy sinh, gồng gánh tránh nhiệm cho nhau và vì nhau, những tấm lòng nhân ái, bao dung, vị tha, thương người, khiêm tốn “để Chúa được lớn lên, còn tôi cần phải nhỏ lại”. Nhờ có những quà tặng yêu thương như thế, mà tha nhân có những niềm vui trong Chúa. Để có những hang đá, bầu khí mừng Chúa Giáng Sinh, lung linh ánh đèn, biết bao mồ hôi và công sức, để có những con đường sạch đẹp, khuôn viên thánh đường khang trang, … biết bao người lao nhọc ngày đêm, chẳng ngại nắng mưa, chẳng cần một lời khen tặng, hay người đời biết đến, chỉ mong sao làm vinh danh Chúa, góp nên niềm vui quà tặng cho tha nhân, thế là mãn nguyện rồi.
Xin Chúa Giêsu Hài Đồng thức tỉnh lương tâm chúng ta, để đừng bao giờ càm ràm, kêu ca, phàn nàn trách móc, nhưng hãy trở nên quà tặng tình yêu Giêsu cho người khác, dấn thân, quên mình, hy sinh, chịu đựng nâng đỡ, gồng gánh trách nhiệm cho nhau. Gia đình, Giáo Hội và xã hội còn quá nhiều khổ đau, buồn phiền, bất hạnh, bởi còn nhiều người chỉ biết than thân, trách đời, mà không bao giờ biết trao ban hồng ân nhưng không Chúa đã ban tặng. Hãy là sứ giả của lòng xót thương Thiên Chúa cho trần gian. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*