Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN XÓT THƯƠNG CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXX Thường Niên. Mc 10, 46 – 52

Trong hành trình truyền giáo của Chúa Giêsu, người ta đem đến cho Ngài, chị phụ nữ bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình. Ai cũng đòi ném đá chị, bởi cái tội “tầy trời”, đáng bị giết chết ngay lập tức. Chị chẳng biết cầu cứu ai, ngoài Chúa Giêsu. Ngài im lặng, cảm thông, tha thứ, bao dung, đồng thời nhắc nhở mọi người “ai trong các ngươi sạch tội, hãy cứ ném đá chị này đi”. Tin mừng không ghi lại lời cầu xin nào thốt ra từ môi miệng của chị, nhưng chắc chắn một điều, tận đáy lòng, chị muốn thân thưa với Chúa “Thầy ơi! xin xót thương con!, kẻo người ta giết con chết mất”.
Rất nhiều lần, tác giả Tin mừng thuật lại lời cầu xin chân thành, đánh động trái Thiên Chúa như thế. Đứng trước nỗi khổ đau bệnh tật, chết chóc “Xin xót thương con”. Chàng thanh niên Bartimê bị căn bệnh mù lòa, bất hạnh, khốn khổ, mặc cảm về thân phận hẩm hiu, bạc mệnh của mình. Ai sinh ra cũng được cha mẹ, mọi người vui mừng quý mến. Còn anh, chẳng còn gì để mất. Mắt mù thể lý, đồng nghĩa với việc bị loại trừ ra khỏi cộng đồng, đẩy ra bên lề cuộc sống. Đối với gia đình, bà con lối xóm, coi anh như đồ bỏ, bị nguyền rủa, đáng bị Thiên Chúa trừng phạt. Nên mọi người đều tránh xa, kẻo nhiễm uế, mang tội vào thân.
Thế nhưng, trong nỗi đau tột cùng ấy, anh lại may mắn gặp được Chúa Giêsu, vị Lương Y Thần Linh, Ngài sẽ phục hồi chữa lành cho anh tất cả. Bằng thái độ chân thành, của kẻ bất toàn, tội lỗi, anh thưa với Chúa Giêsu “Hỡi ông Giêsu con Vua Đavít, xin thương xót tôi”. Thế là anh được Chúa xót thương. Ngài ân cần trìu mến ngỏ lời “Đức tin của anh đã cứu chữa anh. Tức thì anh thấy được và đi theo Người”.
Xin thương xót con! Đó không chỉ là lời cầu xin của mỗi kitô hữu khi bắt đầu Thánh lễ, mà phải là của cả nhân loại, hãy thân thưa lên với Đấng Tạo Hóa, là chủ tể muôn loài “ Xin thương xót con”. Xin thương xót con! Bởi thế giới hôm nay, tràn ngập những khổ đau, chết chóc, hận thù, chia rẽ, ích kỷ, nhỏ nhoi, vô cảm, bơ vơ, lạc lõng, nhân phẩm bị xúc phạm, chân lý, sự thật bị bó mép, tình trạng “cá lớn nuốt cá bé” mỗi ngày một gia tăng”, con người đối xử với nhau bằng vũ lực, bom đạn, súng ống, thiếu tình người. Nạn thất nghiệp, đói kém, lũ lụt, hạn hán, bệnh tật, mù lòa chân lý, lấp liếm sự thật, công bằng, bác ái, yêu thương.
Xin xót thương con!, bởi lắm khi đôi mắt sáng, nhưng lại mù lòa tâm hồn, lý trí, khiến ta không đủ sáng suốt, mà nhận ra Chúa, để đối xử với nhau trong tình huynh đệ, của những người con chung một Cha trên trời. Vì vậy, lạy Chúa “ xin xót thương con”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*