Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠM BIỆT THẦY !

VIỄN ĐÔNG
Buổi chiều sau bão số 3, 18-9-2015

(Phóng tác theo Ga 8:2-11)

Sau cơn bão số 3, trời trở lại bình thường. Một buổi sáng nắng pha lê, rất đẹp, Thầy Giêsu đi tản bộ ngắm bình binh và hít thở khí trời trong lành, vì mấy bữa rày đi giảng khắp nơi hơi mệt. Bỗng dưng người ta dẫn một phụ nữ đến trước mặt Ngài, có lẽ chị bị người ta đánh nên quần áo te tua tơi tả, mặt mũi tím bầm. Nghe đâu chị này vừa bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình hồi đềm qua tại một khách sạn trên đường Lê Luân Lạc.
Theo luật Mô-sê thì chị phải bị ném đá về tội “chán cơm thèm phở”. Họ hỏi Thầy Giêsu tính sao. Thật ra họ muốn gài bẫy Ngài thôi chứ “nhân nghĩa” cái quái gì đâu!
Thầy Giêsu không thèm nói gì, nhưng ngồi xuống và lấy tay vẽ loằng ngoàng trên đất y như trẻ con vẽ nghịch vậy. Họ thay nhau hỏi tới tấp. Ngứa tai hết sức! Thấy họ nói dai như đỉa đói, Thầy Giêsu ngước lên và nói với họ:
– Ai trong quý vị cảm thấy mình sạch tội, “ngon lành” và trong trắng hơn chị này, cứ lấy đá ném trước đi!
Nói rồi Ngài lại lấy tay vẽ lung tung trên đất. Lạ ghê đi!
Choáng! Choáng quá! Choáng lắm! Họ lùng bùng lỗ tai, tức anh ách mà không nói được gì. Câm hơn hến, hơn thóc thối. Ngu hết sức!
Rồi chẳng ai bảo ai, người già lủi đi trước, kẻ có chức có quyền lủi theo, kẻ trung niên chuồn theo, lũ thanh niên biến mất, tụi choai choai lẩn hết.
Chẳng còn ai, chỉ còn Thầy Giêsu ngồi vẽ tới vẽ lui. Chị tội nhân đứng đó trông rất tội. Chị len lén đến bên Thầy Giêsu, rờ chân Ngài và nói:
– Thầy ơi, chân Thầy dơ quá nè, mưa bão lầy lội mà, thành phố ngập úng kinh lắm. À, hình như chân Thầy có chỗ bị xước. Con có đem theo dầu gió, con xức nha Thầy!
Thầy Giêsu cười:
– Kệ nó, con. Thế bọn người tố cáo chị đâu hết rồi?
– Dạ… dạ… Họ đi hết rồi.
– Sao vậy? Họ không kết tội chị nữa à?
– Bố bảo cũng chả dám. Thầy hỏi thế thì họ câm rồi. Họ cũng phạm tội hằng ngày, đủ thứ tội. Nào là tham nhũng, hối lộ, nào là trai gái, hại người, nào là cướp của, giết người,… Ôi thôi, đủ thứ, tội dữ lắm, con biết mà đâu dám nói.
– Sao thế?
– Con nói ra thì bị bỏ tù liền, Thầy ơi!
Thầy Giêsu cười to:
– Thế à, thế mà Tôi cứ tưởng…
– Con xức dầu gió cho Thầy nha!
– Thôi mà, kệ nó, không sao đâu.
Ngưng một chút, Thầy Giêsu nói tiếp:
– Nè, không ai kết tội chị thì Tôi cũng chẳng bắt tội chị đâu. Thôi, cứ về bình an, nhưng nhớ từ nay đừng phạm tội nữa, con nhá!
Chị ta “dạ” rồi móc điện thoại, gọi taxi đến… Ngồi trong taxi, chị vẫy tay chào Thầy Giêsu, xe chuyển bánh, chị nói to:
– Tạm biệt Thầy. Bye bye Thầy! See you again!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*