Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần XV Thường Niên
Mt, 10, 34 – 11, 1

“Ai yêu cha hay yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy” Phải chăng Chúa Giêsu muốn đang xóa bỏ những giá trị cao quý : tình yêu Cha mẹ, gia đình, bạn bè? Thực ra không phải thế, điều Chúa muốn mỗi người chúng ta phải đặt Chúa làm đối tượng ưu tiên trong mọi chọn lựa của chúng ta. Chúa không cấm chúng ta yêu cha yêu mẹ, yêu người thân thương, nhưng Chúa mời gọi chúng ta phải đặt tình yêu ấy sau Chúa.

Chỉ khi chúng ta biết chọn lựa Chúa là ưu tiên, đặt Ngài trước hết, dám đón nhận mọi khó khăn thử thách vì Chúa, chúng ta mới xứng đáng là môn đệ của Chúa. Chỉ khi chọn và đặt Chúa làm vị trí ưu tiên trong cuộc đời, chỉ khi chúng ta để mình thuộc về Chúa, đặt Ngài trên hết mọi thụ tạo, chúng ta mới thật sự làm triển nở được tình yêu dành cho cha mẹ và giữ lại được mọi giá trị khác, bởi chính Chúa Kitô đã chết vì yêu chúng ta, và Ngài mời gọi hãy yêu tha nhân như chính Ngài đã yêu chúng ta. Làm sao chúng ta có thể yêu cha mẹ, người thân, nếu chúng ta không biết yêu Chúa trên hết mọi sự ? bởi Ngài là Đấng tạo thành vạn vật, là nguồn phát sinh mọi nguồn thiện hảo, là Đấng trọn tốt trọn lành, và vì Chúa ta mới thực sự yêu người như mình ta vậy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*