Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Một Thánh Lễ Sốt Sắng

P1020803_1Đã lâu không có dịp nghe lại tiếng hát của ca đoàn TV. Ca đoàn TV thuộc giáo xứ TV, một giáo xứ nhỏ trong giáo hạt TM. Ca đoàn đã một thời oanh liệt, nổi tiếng hát hay, hát có chất lượng, có kỹ thuật tinh tế, có sức truyền cảm. Nhưng nghe nói ca đoàn đã sa sút nhiều, không được như trước nữa. Có người nói ca đoàn đã xuống dốc trầm trọng, hết thuốc chữa. Đến nỗi có những lễ hát chay không đàn, có những ngày chỉ có vài mẹ già cù cưa cho xong lễ. Nguyên do thì có nhiều: Có người bảo tại mấy ca viên lớn mắc đi làm ca, tăng ca. Có người bảo tại đám ca viên trẻ mải đi học, học thêm. Có người còn nói tại những người trẻ thích hát karaoke hơn hát thánh ca…

P1020798Nhưng hôm nay sau khi được nghe ca đoàn hát lễ, thấy không đến nỗi, cũng kha khá, vẫn còn phong độ. Nhờ sự phối kết nhịp nhàng giữa người đệm đàn với ca đoàn, giữa lĩnh xướng với ca trưởng. Đàn đệm nhỏ vừa đủ nghe. Hai tay lĩnh xướng gạo cội khá vững vàng. Dù tuổi đời có cao nhưng giọng ca vẫn còn đầy lửa, nhiệt tình. V phần ca đoàn tuy có bè, có bài yếu nhưng vẫn giữ được sự nhuần nhuyễn, truyền cảm, nhờ thế, buổi lễ tuy có dài nhưng cảm thấy không lâu, rất sốt sắng đến nỗi chính Đức Cha chủ tế cũng phải khen ngợi trước mặt  cộng đoàn.
Thiết nghĩ ca đoàn còn có thể hát hay hơn, sốt sắng hơn, chỉ cần mỗi thành viên nỗ lực thêm một tí, chịu khó thêm một tí, hy sinh thêm một tí cho việc tập hát đều đặn, việc hát lễ đông đủ, đoàn kết một lòng.
Nhất là hăng hái, phấn khởi chuẩn bị cho liên hoan hợp xướng thánh ca tới đây.

BTN


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*