Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“VỚI CHÚA TA LÀM, ĐÊM NGÀY HÂN HOAN”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=nsbObTymwLo

12/02 MỒNG BA TẾT: THÁNH HOÁ CÔNG VIỆC (1)

St 2,4b-9.15; Cv 20,32-35; Mt 25,14-30.

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”

Xin Chúa thánh hoá công việc, thánh hoá ý hướng làm việc, để không chỉ được sống an vui ở đời này, mà còn được sống hạnh phúc ở đời sau. Ước gì các gia đình luôn nhớ khả năng làm việc của mình là do Chúa ban chứ không phải tự sức mình mà có. Và vì thế, hãy dùng hết khả năng Chúa ban mà làm việc, chứ đừng đem chôn nén bạc đời mình đi, để đời mình ra vô dụng.

Nhớ đến Chúa và làm việc với Chúa. Không làm việc với sức riêng, với ý riêng của mình. Làm việc là cầu nguyện. Có lời hát: “Ai không làm việc thì không đáng ăn. Noi gương Phaolo tay dệt tay đan. Với Chúa ta làm đêm ngày hân hoan”.

Làm việc với Chúa, là “làm việc mình phải làm” theo sự soi sáng và hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chứ không phải “làm việc mình thích làm” cho thoả mãn cái tham vọng xoàng thường của mình như “ếch ngồi đáy giếng coi Trời bằng vung”.

Giáo hội mời gọi các gia đình hãy tham gia làm việc với Giáo Hội, là làm việc với Chúa và làm việc với nhau.

Bà con ta thường nói: “Làm việc cho Chúa, thì Chúa sẽ trả công”, nhưng Ông Tư thì nói: “Chúa không cần mình làm gì cho Chúa, nhưng Chúa muốn mình làm việc với Chúa, làm việc để tạ ơn Chúa làm việc cho vinh danh Chúa, làm việc vì cuộc sống của mình hôm nay và mai sau. Cần bỏ đi cái não trạng “làm việc cho Chúa”, để tránh cho được cái tội “đòi Chúa phải trả công, đòi Chúa phải tạ ơn mình”. Bởi vì, Chúa đã ban phát cho chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta mong đợi, Chúa đã ban phát cho chúng ta theo thượng trí khôn ngoan của Người, chứ không phải theo ước muốn mê muội của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn làm việc với Chúa, vì sự sống ở đời này, ở đời sau, của mình và của mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*