Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG YÊU THƯƠNG GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=c2QUJ73C33c

06/02 THỨ BA TUẦN 5 THƯỜNG NIÊN.

1V 8,22-23.27-30; Mc 7,1-13.

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”.

Các biệt phái và luật sĩ giữ những tập tục của cha ông Do Thái. Vì thế họ bắt bẻ Chúa Giê-su và các môn đệ Người về việc không rửa tay trước khi ăn. Chúa Giê-su cho họ biết: cần tuân giữ giới răn của Chúa hơn là giữ những tập tục của tiền nhân.

Sắp tết rồi. Nhà nào cũng chuẩn bị đón tết. Đa số người Việt Nam tin có đấng trên đầu trên cổ, mà không biết đấng ấy là ai, tạm gọi là Ông Trời, cho nên, còn biết bao điều mê tín cứ truyền đi từ đời ông bà sang con cháu, mà vẫn giữ đến giờ.

Sáng nay, còn có người mua “mảng cầu, dừa, đu đủ, xoài” về cúng để “cầu vừa đủ xài”. Có người lại đùa: nên mua mảng cầu, xoài, cái ổ liếp và cái ba ga xe đạp, để “được xài líp ba ga”. Còn có người đi xem bà thấy bói nói gì cho năm Giáp Thìn sắp tới!

Quả thực, khi thấy niềm tin của nhiều người còn đơn sơ một cách mụ mị như thế, thử hỏi mỗi người, mỗi nhà công giáo có xót ruột không? Xót ruột vì tập tục mê tín làm cho con người hoặc mất bình an, hoặc đặt niềm tin vào chỗ ảo tưởng. Xót ruột vì ánh sáng Tin Mừng vẫn chưa chiếu rọi vào mọi người quanh ta. Vì thế, các gia đình hãy xót thương những người mụ mị, và cầu xin cho họ nhận được ánh sáng của Tin Mừng.

Ông Tư nói linh tinh: “Đừng trách bà con ta mê tín, hay còn mãi giữ những hủ tục bất phân định, nhưng hãy đấm ngực mình chưa thực làm chứng cho Tin Mừng. Ước gì các gia đình sống chân thật và yêu thương với hết mọi người. Như thế là sống Tin Mừng, là giữ giới răn của Thiên Chúa, là xây dựng nét đẹp văn hoá cho nhân loại. Thiếu sự thật, không có văn hoá. Thiếu tình thương, không có sự sống. Hãy sống chân thật và yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự, và yêu nhau, yêu người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*