Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“Người kia đã gieo hạt xuống đất”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=AmUfxp7SPw0

26/01 THỨ SÁU TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN.

Sm 11, 1-4a. 5-10b. 13-17; Mc 4, 26-34

SỨC MẠNH CỦA LỜI YÊU

Chúa Giê-su chính là hạt giống Tin Mừng, hạt giống Cứu Rỗi được Chúa Cha gieo vào lòng đời. Hạt giống ấy có sức mạnh thần thiêng của Thiên Chúa, sức mạnh của Tình Yêu. Chính lúc hạt hư thối đi, lại là lúc hạt chuẩn bị cho một mầm sống mới. Vâng, như một định luật, hạt phải đớn đau, phải hư thối đi, mới thành mầm mới, cây mới và trổ sinh hoa trái mới. Chúa Giê-su còn ví mình như hạt giống cải, hạt bé tí, nhưng khi mọc lên thì thành cây lớn, cành to đến nổi chim trời có thể núp bóng được.

Quả thực, Chúa Giê-su đến trần gian, vì yêu con người, vì khát khao cứu rỗi con người. Người ban Lời Người như hạt giống gieo vào lòng người, để con người nhờ nghe và sống theo Lời Người, sống như Người đã sống, để được cứu rỗi.

Có người chia sẻ với STLC TV: “Lời Chúa là Lời yêu của Chúa dành cho tôi, nhưng làm lòng tôi đau nhói, vì tôi đang quá yêu chuyện phàm trần. Lời Chúa làm lòng tôi xấu hổ, vì tôi thấy bộ mặt thật quá giả trá của tôi. Lời Chúa làm tôi khó xử, vì Lời Chúa thôi thúc tôi khẩn cấp hướng lòng về những điều thiện hảo, trong khi, tôi vẫn muốn mê muội chuyện xoàng thường ngắn hạn. Hoá ra, “đau nhói, xấu hổ, khó xử”, là dấu hiệu cho biết Lời Chúa đang chịu mục nát, để nẩy mầm trong tôi!”

Vâng, có người không dám nghe Lời Chúa, hoặc nghe rồi, mà cố tình xua Lời đi, bởi vì họ không dám buông bỏ những ảo vọng, không dám đánh mất cái lạc thú ngắn ngủi ở trần gian. Sức mạnh của Lời Chúa không bao giờ thua cuộc. Đừng lì lợm bịt tai từ chối. Sẽ có lúc mỗi người phải nói: Con có lì lợm đến mấy, thì Chúa cũng đã chinh phục được con rồi. Không ai có thể kháng cự một tình yêu đầy quyền năng của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình lắng nghe và sống Lời Chúa, để Lời Chúa trổ sinh ân sủng bình an hạnh phúc. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*