Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI CHẾT ĐẸP VÌ LUÔN SỐNG TRONG YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=k_eh90U0khM

12/11 CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN.

Kn 6,12-16; 1Tx 4,13-18 (hoặc 1Tx 4,13-14); Mt 25,1-13.

“Kìa chàng rể đến, hãy ra đón người”

Qua dụ ngôn mười cô trinh nữ, Chúa Giê-su muốn nhắc nhở chúng ta luôn sống trong tình trạng tỉnh thức và sẵn sàng để đón Chúa Giê-su đến và đưa chúng ta vào Nước Trời. Tỉnh thức là chỉ một lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Tỉnh thức là không mê muội những sự phù phàm đang cám dỗ lôi cuốn chúng ta. Tỉnh thức là trung tín, là kiên trì sống trong tình Chúa yêu dẫu cho có bao nhiêu khổ đau khốn khó dập vùi. Sẵn sàng y phục chỉnh tề là luôn sống đức công chính theo Tin Mừng Chúa Giê-su dạy. Sẵn sàng dầu đèn sáng loáng là luôn sống yêu thương người, sẻ chia cho người niềm vui sống hạnh phúc bình an.

Chúa Giê-su sẽ đến và đem mỗi người chúng ta vào nơi Người đã dọn sẵn, nơi Người đã đánh đổi bằng cái chết và phục sinh của Người. Giờ Người đến bất ngờ. Liệu chúng ta có đủ tỉnh thức và sẵn sàng để khi Người đến, chúng ta được cùng Người vào dự tiệc Nước Trời hạnh phúc muôn đời hay không. Nước Trời đã sẵn. Vào hay không là việc của mỗi người.

Hoá ra, sự chết là một phần quý giá của sự sống, vì chết là để được sống lại và sống đời đời trong Nước Chúa.

Cái chết đẹp vì luôn sống trong yêu! Cụ bà hành khất đột quỵ ở cống Miễu, trên tay còn cầm tờ hai mươi ngàn, nhờ người trao cho bà Ba cô đơn ở cạnh nhà! Đôi vợ chồng trẻ đi công việc, vội chạy về cho kịp giờ đón con ba tuổi, gặp tai nạn, chết cả đôi!

Ước gì các gia đình nhận ra giá trị cao cả của sự chết, để quý chuộng sự chết, để luôn tỉnh thức và sẵn sàng, là luôn sống trong tình trạng ân sủng, là luôn yêu Chúa, luôn yêu nhau, luôn yêu người, để cuộc tương phùng bất ngờ của Chúa Giê-su, mang lại cho chúng ta sự sống hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình luôn sống trong yêu, yêu mến Chúa, yêu mến nhau, và yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*