Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN CÓ NHỮNG BƯỚC CHÂN TRÊN SÓNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aKw57325KtI

22/4 THỨ BẢY TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 6,1-7; Ga 6,16-21.

“Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển”.

Biển luôn luôn có sóng. Ai làm nghề ngư phủ, hẳn đã từng chứng kiến cảnh đầu sóng ngọn gió giữa trùng khơi và sự hiểm nguy. Những người Việt Nam vượt biển đi tìm tự do sau biến cố 1975 , đang hãy còn xót xa trong lòng bao kỷ niệm đau thương trên biển: có cả những ngậm ngùi, chia tay trong nước mắt mà đau đáu đến ngàn thu, có cả những nấm mộ vô hình trên biển… mà đến giờ này, hãy cứ còn nhìn biển… ngẫn ngơ.

Giáo hội được xem như một chiếc thuyền chở muôn dân đi trên biển sóng, và đưa muôn dân về đến bến bình an, là quê hương thiên quốc. Giáo Hội thu nhỏ là các gia đình, cũng thế, một chiếc thuyền con, chở từ dăm bảy đến vài ba chục con người đang lênh đênh trên biển đầy bảo táp phong ba.

Biết vậy, nhưng Lời Chúa cho chúng ta niềm vui bình an, vì “có những bước chân trên sóng” đang đến với chúng ta: với Giáo Hội, với các gia đình, với mỗi người: Chúa Giê-su luôn bước đi trên biển sóng và đến với Giáo Hội, gia đình, mỗi người, và nói: “Có Thầy đây, dừng sợ”. Chính Người là sự Bình An.

Hiện nay, Giáo hội và các gia đình đang gặp phải những cơn sóng dữ; vô thần, vật chất, hưởng thụ, tục hoá, lạc giáo.. và cụ thể: nhóm trừ quỷ, nhóm đập phá ảnh tượng, nhóm bài giáo sĩ, nhóm mua bán chức thánh, nhóm chống Chúa xúc phạm công khai đến Chúa, đến Thánh lễ…. Nhưng, ước gì, mỗi người, mỗi nhà hãy vững tin vào Lời Chúa: “Có Thầy đây, đừng sợ”.

Có một người hay chia sẻ rằng: “Những bước chân của Chúa Giê-su, vẫn còn hoài trên sóng, Người đến với thuyền nhà tôi, giữa lúc thuyền nhà tôi chao đảo ngả nghiêng sắp chìm trong vô vọng, và Người nói: “Có Thầy đây, đừng sợ các con ơi” .

Lạy Chúa, xin Chúa ban cho các gia đình vững tin vào Lời Chúa Giê-su, và luôn bình an vì “Có Chúa ở cùng”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*