Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ KIỆN THĂNG THIÊN

TRẦM THIÊN THU

Sau khi hoàn tất công cuộc cứu độ và sống lại được 40 ngày, Chúa Giêsu về trời trước sự chứng kiến của các môn đệ, và Ngài cũng giao trọng trách cho họ.

I. CHÚA GIÊSU VỀ TRỜI

Chúa Giêsu dẫn các môn đệ tới gần Bêtania, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời. Bấy giờ các ông bái lạy Người, rồi trở lại Giêrusalem, lòng đầy hoan hỷ, và hằng ở trong Đền Thờ mà chúc tụng Thiên Chúa. (Lc 24:50-53)

Trong thời gian 40 ngày Chúa Giêsu còn ở trên trần gian, Tân Ước cho biết rằng có nhiều nhân chứng đã được nhìn thấy Ngài – Đấng Phục Sinh.

Sự thăng thiên nghĩa là Chúa Giêsu lên trời hoặc được đưa về Thiên Đàng. Điều này rất có ý nghĩa vì chứng tỏ rằng Ngài đã thực sự phục sinh và trở lại Thiên Đàng sau khi hoàn thành sứ vụ trên trái đất.

Các Kitô hữu tin rằng Chúa Giêsu ở trên Thiên Đàng với Thiên Chúa, cho đến khi Chúa Cha sai Chúa Giêsu xuống thế gian để phán xét cuối cùng. Sự kiện này được gọi là cuộc tái lâm – Chúa Giêsu đến thế gian lần thứ hai.

II. NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG

Mười một môn đệ đi tới miền Galilê, đến ngọn núi Đức Giêsu đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giêsu đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28:16-20 ≈ Mc 16:14-18; Lc 24:36-49; Ga 20:19-23; Cv 1:6-8)

Chúa Giêsu đã kêu gọi các môn đệ đầu tiên tại miền Galilê. Bây giờ Galilê là nơi Ngài đưa ra những chỉ dẫn cuối cùng cho họ. Ngài nói về quyền bính do Chúa Cha ban cho Ngài: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.” Và Ngài ban ba mệnh lệnh cho các môn đệ:

1. Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Ngài. Điều đó có nghĩa là tất cả mọi người ở mọi nơi đều phải được nghe sứ điệp Tin Mừng.

2. Hãy làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Ngay từ đầu, các Kitô hữu đã được rửa tội như dấu hiệu của sự tha thứ tội lỗi và gia nhập Giáo Hội.

3. Hãy dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Ngài đã truyền. Các môn đệ cần truyền lại lời dạy của Chúa Giêsu và hướng dẫn các tân tòng cách sống như những người tin Chúa.

Cuối cùng, Chúa Giêsu kết thúc bằng lời hứa: “Thầy sẽ ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Ngài giao cho các môn đệ nhiệm vụ quan trọng, nhưng Ngài không bỏ mặc họ mà không giúp đỡ.

III. Ý NGHĨA THĂNG THIÊN

1. Sự thăng thiên báo hiệu sự kết thúc sứ vụ của Chúa Giêsu trên thế gian. Chúa Cha yêu thương thế gian đến nỗi đã sai Con Ngài đến thế gian – tại Bêlem, và bây giờ Chúa Con trở về cùng Chúa Cha trên Thiên Đàng, vì kỳ hạn làm người của Ngài đã kết thúc.

2. Sự thăng thiên biểu thị sự thành công trong công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu. Tất cả những gì Ngài đến để thực hiện thì nay Ngài đã hoàn tất.

3. Sự thăng thiên đánh dấu sự trở về trời vinh hiển của Chúa Giêsu. Vinh quang của Ngài bị che khuất trong thời gian Ngài ở thế gian, với ngoại lệ là Cuộc Biến Hình trên núi Tabor. (Mt 17:1-8 ≈ Mc 9:2-8; Lc 9:28 -36)

4. Sự thăng thiên là lúc Chúa Cha biểu dương Chúa Giêsu, (Ep 1:20-23) Đấng mà Chúa Cha đẹp lòng, (Mt 17:5; Mc 9:7; Lc 9:35) Đấng được siêu tôn và được tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. (Pl 2:9)

5. Sự thăng thiên cần thiết để Chúa Giêsu chuẩn bị chỗ ở cho chúng ta, những người tin vào Ngài. (Ga 14:2)

6. Sự thăng thiên là lúc khởi đầu công việc mới của Chúa Giêsu với tư cách là Thượng Tế siêu phàm (Dt 4:14-16) và Đấng Trung Gian của Giao Ước Mới. (Dt 9:15)

7. Sự thăng thiên thiết lập khuôn mẫu cho sự trở lại của Chúa Giêsu. Khi đến để thiết lập Vương Quốc, Ngài sẽ trở lại giống như khi Ngài rời thế gian để về trời, có thể nhìn thấy thấy Ngài trong đám mây. (Cv 1:11; Đn 7:13-14; Mt 24:30; Kh 1:7)

Chúa Giêsu hằng ngự bên hữu Chúa Cha – một địa vị vinh dự và uy quyền. (Tv 110:1; Ep 1:20; Dt 8:1) Ngài là Đầu của Hội Thánh, (Cl 1:18) Đấng ban các ân sủng và làm cho mọi người được đầy đủ. (Ep 4:7-10)

Lạy Thiên Chúa, xin cho chúng con luôn biết ái mộ những sự trên trời và không ngừng cố gắng hướng về Quê Trời đích thực. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*