Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Sáu 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 5    
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON XƯNG TỘI, RƯỚC LỄ MÙA PHỤC SINH NHÉ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=LSpwCc_Mk-E

21/4 THỨ SÁU TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 5,34-42; Ga 6,1-15.

“Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích”.

Bài Tin Mừng về “Phép lạ bánh hoá ra nhiều” trong Mùa Phục Sinh, muốn nhắc nhớ rằng: Chúa Giê-su, Đấng Cứu Chuộc chúng ta, không chỉ chuộc tội chúng ta bằng cái chết trên thánh giá, mà còn cứu chúng ta khỏi chết đời đời, nhờ việc trao ban Thịt Máu Người, để ai ăn Thịt và uống Máu Người, cũng sẽ được Phục Sinh với Người, được sống đời đời trong Nước Chúa.

Vâng, nếu bữa ăn giữa trời trong “bánh hoá ra nhiều”, bắt đầu từ nỗi chạnh lòng thương của Chúa Giê-su, đến sự hy sinh phần ăn của một em bé, rồi phần ăn ấy được chia ra, tấm bánh ấy được bẻ ra cho cả ngàn người và “ai muốn bao nhiêu tuỳ thích”… Thì bữa tiệc Thánh Thể của Chúa Giê-su cũng bắt đầu từ lòng thương xót của Chúa Cha, rồi đến hy sinh hiến dâng của Con Một Người đã trở nên tấm bánh bẻ ra cho muôn người.

Điều răn thứ 4, trong 6 điều răn Hội Thánh buộc các tín hữu “chịu Mình Thánh Đức Chúa Giê-su trong mùa phục sinh”, hẳn là, Hội Thánh muốn con cái mình thấu hiểu hơn về lòng Chúa thương, ý thức sâu sắc hơn về Mầu Nhiệm Cứu Chuộc, và nhất là, yêu mến Chúa Giê-su, kết hiệp với Chúa Giê-su nhiều hơn nữa để sống sức sống của Người và được phục sinh với Người.

Có một đứa con hư đốn, làm ăn thất bại, bỏ nhà ra đi, nay ở thành phố lang bạt. Cha mẹ ở nhà ngóng tin con, và mỗi khi con gọi điện về, dẫu có nói lời hỗn xược, xin tiền hay trách móc, thì cha mẹ cũng tạ ơn Chúa vì con còn gọi điện về. Có lần, cha đau thắt trái tim vì những lời vô lễ của con, nhưng đã cố nén lòng để nói với con: “Con ơi, cha chỉ xin con một điều, con nhớ xưng tội và rước lễ trong mùa Phục Sinh này nhé. Cha nghỉ đây”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình giúp nhau yêu mến Chúa Giê-su nhiều hơn, và năng chịu Mình Thánh Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*