Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA HỮU HÌNH GIỮA THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GRka73lxWrY

19/4 THỨ TƯ TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 5,17-26; Ga 3,16-21.

“Thiên Chúa đã sai Chúa Con đến để thế gian nhờ Người mà được cứu độ”.

Thiên Chúa vô hình đã hoá nên hữu hình giữa thế gian. Và không chỉ hữu hình, mà còn hữu hình trong thân phận con người bé nhỏ nhất, nghèo khổ nhất, đau đớn nhất, sỉ nhục nhất, và cũng là duy nhất chịu chết đi và sống lại vinh hiển. “Hữu hình giữa thế gian”: đó là cách yêu vô cùng của Thiên Chúa như thánh Gioan xác nhận: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”.

Vâng, thế gian nhờ Người mà được cứu độ, và duy chỉ nhờ Người, thế gian này mới được cứu độ. Ơn cứu độ, sự sống lại, sự sống đời sau và sự sống đời đời của mỗi người, không hề có ở một nơi nào khác, không hề có nơi một con người nào khác. Đó phải là xác tín vững chắc của mỗi tín hữu Chúa Ki-tô.

Lời Chúa muốn chúng ta đừng từ chối đón nhận Chúa Giê-su Ki-tô, đừng từ chối Tin Mừng của Người, cũng đồng nghĩa với việc đừng từ chối thánh giá vì yêu, đừng ngại hy sinh đau khổ vì yêu, và cũng đừng tránh né cái chết vì yêu như Người.

Một người làm cha mẹ càng phải đau khổ, khó nhọc để đổi lấy cho con cái cái sức khoẻ, cái vốn chữ, và nhất là cái nghĩa cái tình với Thiên Chúa, với nhau, và với mọi người, thì càng được hạnh phúc lớn lao trước mặt Chúa, vì họ đã yêu theo cách yêu của Chúa Giê-su. Như thế, họ minh chứng với mọi người rằng: “Tôi đã tin vào Con Thiên Chúa”. Bấy giờ, Thiên Chúa đã thực sự hữu hình trong lòng họ, trong gia đình của họ, và trong cuộc đời: hữu hình một Thiên Chúa yêu thương và cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận, yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe và thực hành Lời Người dạy, là sống chết vì yêu Chúa, vì yêu nhau, vì yêu thương hết thảy mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*