Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH MINH PHỤC SINH TRÊN BIỂN

PM  Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tCDM7aJhnWU

14/4 THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Cv 4,1-12; Ga 21,1-14.

“Chúa Giêsu đến, cầm bánh và cá trao cho họ ăn”.

Bình mình Phục Sinh trên biển, không chỉ là bữa điểm tâm với vài con cá nướng, mà còn là một mẻ cá bội thu sau đêm dài xơ xác phờ phạc chẳng có con cá nào! Chúc mừng các môn đệ của Chúa. Chúc mừng vì họ dám nghe, dám tin, dám thực hiện đúng lời của một người không chuyên nghề biển: “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”.

Chúa Giê-su Phục Sinh vẫn luôn đồng hành với Giáo Hội của Người, và cách riêng, với từng gia đình, từng Ki-tô hữu.

Nhớ đoạn thời gian sau biến cố 1975, có biết bao cộng đoàn giáo xứ bơ vơ vì không có chủ chiên, khốn khó vì đời sống vật chất quá thiếu thốn, lại phải đau khổ vì những bức bách, phân biệt, và cả những cấm đoán. Thế nhưng, Chúa Phục Sinh vẫn can thiệp và thực hiện nhiều phép lạ diệu kỳ, mà cho tới hôm nay, gần năm chục năm sau mới ngộ ra.

Ở một giáo xứ nọ, vắng linh mục, có cụ Tom bị mời lên uỷ ban nhiều lần vì tội đánh kẻng nhà thờ. Lần nào cụ cũng nói: “Tôi đánh kẻng để bà con thức dậy, đến nhà thờ cầu nguyện, rồi đi làm lao động cho thật sớm, cho thật tốt. Như thế là có tội với pháp luật sao?”. Và thế là, cụ vẫn kiên trì đánh kẻng mỗi sáng, để bà con đến nhà thờ đọc chung vài kinh, rước lễ thiêng liêng, rồi ra ruộng. Có phải Chúa Phục Sinh đã tiếp sức cho cụ để cụ có thể “mời mọi người dùng điểm tâm tại nhà thờ”? Và từ những bữa điểm tâm đơn sơ ấy, “mẻ cá lạ” đã xuất hiện tại giáo xứ này, để từ chỗ giáo xứ chỉ có khoảng gần 1000 giáo dân, nay đã sinh ra bốn giáo xứ mới, mà giáo xứ vẫn còn lại trên 5000 tín hữu.

Lạy Chúa Giê-su phục sinh, xin giúp các gia đình thắng vượt tất cả những u buồn, thất vọng, xin giúp các gia đình tin, cậy, mến Chúa, và anh dũng làm chứng cho mọi người rằng: Chúa sẽ ban cho các gia đình một mẻ cá ân phúc lớn lao. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*