Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU THÁNH THỂ

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ aleteia.org)

▶ Thánh Thể – https://youtu.be/LuB3wA2DYSE

Tôi có thể làm gì để có mối quan hệ mật thiết với Đức Kitô nếu tôi là một phụ nữ độc thân thuộc thế hệ thiên niên kỷ đang sống trên thế gian? Kế hoạch mà Ngài dành cho tôi là gì? Làm sao tôi có thể nhận biết, yêu mến và phục vụ Ngài ở thế gian này, và được hạnh phúc vĩnh viễn trên Thiên Đàng? Tôi cần làm gì để có thể lắng nghe sự tĩnh lặng của chính trái tim mình?

Chúa Giêsu Kitô, Thiên Chúa Đích Thực, là Người Thật, và là Đấng Yêu Dấu của tôi, Đấng đã hy sinh mạng sống để tôi có thể được ban Ơn Cứu Độ và được sống vĩnh hằng với Chúa Cha trên Thiên Đàng. Ngài đã chết vì tôi; Ngài đã hiến mạng sống vì Ngài yêu tôi vô cùng và không muốn tôi thiếu vắng Ngài. Ngài là Đấng Cứu Độ của tôi, Đấng luôn hiện diện trong đời tôi. Tôi cảm nghiệm được tình yêu vĩnh hằng, niềm an ủi, lòng trắc ẩn của Ngài khi Ngài bao bọc tôi trong vòng tay Ngài nơi Hy Tế Thánh Lễ, và khi tôi thờ lạy Ngài nơi Mình Thánh lúc Chầu Thánh Thể. Sự bình an và tĩnh lặng bao trùm lấy tôi vì trong những giây phút quý giá đó, tôi có thể bỏ lại thế gian ở phía sau và chiêm ngưỡng Tôn Nhan Thánh Thể Ngài.

Chính trong Bí tích Thánh Thể, nơi tôi tìm thấy chỗ ẩn náu an toàn của mình; Ngài là thành trì của tôi, pháo đài của tôi. Trong thinh lặng, chúng ta có thể nói bằng trái tim với trái tim khi trò chuyện thiêng liêng với Ngài qua lời cầu nguyện. Những tia sáng thánh thiện của Ngài chiếu trên mặt tôi như mặt trời và tôi có thể cảm thấy nụ hôn thánh thiện của Ngài từ Thiên Đàng trên má tôi. Tôi là của Ngài và Ngài là của tôi mãi mãi. Tôi khao khát sự tĩnh lặng tôn kính không bao giờ kết thúc.

Tôi không bao giờ có thể sống trên thế gian này mà không có Chúa Giêsu Yêu Dấu, và tôi cũng không bao giờ muốn biết cuộc sống sẽ ra sao nếu không có Ngài. Cuộc sống không có Đức Kitô thật vô ích và trống rỗng, sẽ không có mục đích nào để thức dậy mỗi ngày, và chỉ đơn giản là đi qua các chuyển động khi biết rằng không có gì ngoài thế giới này, không có hy vọng về sự vĩnh hằng đan quyện trong Tình Yêu Chúa Ba Ngôi.

Tôi sống cuộc đời mình cho một mình Chúa Kitô, Ngài luôn là ánh sáng của tôi trong bóng tối, và chính trong Giáo hội Công giáo, nơi chúng ta cảm nghiệm được Chúa Giêsu trong Bánh Thánh nhỏ bé mà Ngài hiện diện đặc biệt đối với tôi và tất cả chúng ta theo cách duy nhất và cách đặc biệt. Trong Nhà Tạm, Ngài kiên nhẫn chờ đợi chúng ta đến viếng thăm Ngài. Tình Yêu bao la và vô tận mà Ngài chia sẻ với chúng ta tỏa ra từ Thánh Tâm Cực Thánh của Ngài, và chúng ta có toàn quyền quyết định chấp nhận Ngài hoặc từ chối Ngài. Chúng ta nhận được lời nhắc nhở về Sự Hiện Diện Thật của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể khi ngọn đèn cháy sáng rực rỡ nơi cung thánh.

Chính trong sự thinh lặng đẹp đẽ khi ngồi một mình trước Thiên Chúa yêu dấu của tôi trong Bí tích Thánh Thể, tôi đã nhiều lần dâng mình cho Chúa Kitô. Khi tôi đến thờ lạy Chúa Giêsu trong giờ Chầu Thánh Thể, ngay cả khi xung quanh tôi có những người khác ngồi bên cạnh, tôi vẫn tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này, khi mà cảm giác như thể chỉ có Ngài và tôi. Tôi luôn mở rộng trái tim mình đón nhận Thánh Ý Ngài khi tôi cầu nguyện: “Xin vâng, xin cho điều đó được thực hiện.”

Bằng cách dành thời gian với Chúa Giêsu một cách mật thiết nhất trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm dịu dàng của Ngài trong lòng mình. Bất kể ơn gọi của chúng ta là gì trong cuộc sống, hoặc nếu chúng ta vẫn đang cố gắng tìm ra ơn gọi của mình, thì chính trong sự thinh lặng, Ngài nói với chúng ta khi chúng ta đáp lại bằng con tim biết lắng nghe. Hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn với Ngài trong Thánh Lễ và Chầu Thánh Thể để hướng lòng trí chúng ta lên Chúa Kitô, và cuộn mình trong Tình Yêu Thánh Thể của Ngài.

CHRISTINA M. SORRENTINO

Đêm Mùa Chay, 18-03-2023

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*