Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM VIỆC VỚI CHÚA, CHO DANH CHÚA CẢ SÁNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sD-fWFKRm2Q

18/3 THỨ BẢY TUẦN 3 MÙA CHAY.

Hs 6,1-6; Lc 18,9-14.

“Người thu thuế ra về được khỏi tội”.

Người biệt phái cầu nguyện: “Lạy Chúa, tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; tôi ăn chay mỗi tuần hai lần, và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi”.

Những tưởng thời biệt phái đã chấm dứt từ lâu rồi! Ai dè, đến nay, vẫn còn cách cầu nguyện ấy: “Lạy Chúa, con đã hy sinh làm đủ việc cho Chúa trong giáo xứ này, không như những người biếng nhác kia, mà Chúa cứ để con nợ nần chồng chất”. “Lạy Chúa, tập hát cũng con, quét nhà thờ cũng con, hội thương xót cũng con, cả việc của hội đồng cũng có con, con chẳng có thời gian chơi nhỡi, hát với nhau, nhảy đầm tiêu khiển như các mẹ kia. Sao con cứ khổ thế này, còn khổ hơn bà Monica nữa?”.

Lời cầu nguyện bỗng dưng thành câu “trách móc Chúa mình không biết gì và cũng không biết điều”. Cách cầu nguyện ấy do suy nghĩ “con làm việc cho Chúa”, thì Chúa phải “nói lời tạ ơn con”; chứ không phải “con làm việc với Chúa để con tạ ơn Chúa, và cho con được phần rỗi đời đời”. Rõ là kém lòng tin. Có lẽ nào Chúa không biết chúng ta đã tin cậy mến Chúa thế nào!

Ước gì mỗi người sớm ngộ ra: “Con đã làm việc cho danh con cả sáng, mà bắt Chúa phải trả công! Con đã mượn danh Chúa đánh bóng tên tuổi con, mà con bắt Chúa phải đền bù!”

Chúa muốn các gia đình khiêm nhượng nhận ra sự hèn mọn, yếu đuối, tội lỗi của mình. Khiêm nhượng mới làm cho danh Chúa cả sáng. Khiêm nhượng mới được Chúa xót thương. Khiêm nhượng mới có lòng xót thương người. Khiêm nhượng mới có thể xây dựng tình hiệp nhất trong gia đình, cộng đoàn.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình khiêm nhượng tin cậy mến Chúa; khiêm nhượng kết hiệp và làm việc với Chúa cho danh Chúa cả sáng; khiêm nhượng yêu nhau, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*