Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG YÊU CHUỘNG SỰ THẾ GIAN NÀY QUÁ LẼ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yfWvdjf8cQw

12/3 CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY

Xh 17,3-7; Rm 5,1-2.5-8; Ga 4,5-42.

“Mạch nước vọt đến sự sống đời đời”.

Một chị người Samari kín nước ở giếng Gia-cop, và Chúa Giê-su đến xin chị cho Người chút nước uống. Chị bảo “làm sao mà cho được”, vì người Do Thái tuyệt giao với người Samari và xem thường khinh bỉ họ. Thế nhưng Chúa Giê-su trả lời: “Nếu chị nhận biết ơn của Thiên Chúa ban và ai là người đang nói với chị: “Xin cho tôi uống nước”, thì chắc chị sẽ xin Người, và Người sẽ cho chị Nước Hằng Sống”. “Ai uống nước này, hãy còn khát. Ai uống nước Ta ban, sẽ không bao giờ còn khát nữa”.

Đón nhận Nước Hằng Sống, là đón nhận Chúa Giê-su, là tin vào Người, là đặt hy vọng nơi Người, là nghe Lời Người, là thực hiện Lời Người, là sống yêu như Người đã sống yêu.

Cần có nước uống cho sự sống tự nhiên này. Nhưng, cần có Chúa Giê-su hơn, để được sống vui ở đời này và đời sau nữa!

Nếu niềm tin, niềm hy vọng, và tình yêu của chúng ta đặt trọn nơi những thực tại trần gian này, thì rõ là không có ai được mãn nguyện trước khi lìa đời? Vì thế, có một nghịch lý khó hiểu: đối với người chưa tin vào Chúa Ki-tô, thì sự chết chính là thủ phạm xoá nhoà bao hy vọng; nhưng với những ai tin vào Chúa Ki-tô, thì sự chết là lối mở vào sự sống đời đời, vì họ đặt niềm hy vọng vào đúng chỗ vĩnh cửu là Đức Giê-su, Đấng đã chết, đã sống lại, cho chúng ta có sống đời đời trong Thiên Chúa.

Ông Tư kể: “Vào tuần hấp hối của cha tôi 57 ngày đêm, cha tôi nói: “Đừng yêu chuộng sự thế gian này quá lẽ nghe con. Sẽ vỡ mộng. Không ai mang được một ngụm nước trần gian cho đỡ khát, mà đi vào vĩnh cửu. Chỉ có Lời Chúa, Thánh Thể Chúa, làm cho con người sống vui niềm hy vọng về nguồn cội”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự, đặt niềm hy vọng vào Chúa, sống nhờ Lời Chúa, Thánh Thể Chúa để được sống bình an, hạnh phúc và sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*