Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẬP CHẾT ĐI VÌ XÓT THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=2BjdJgZNpXw

13/10 THỨ NĂM TUẦN 28 TN

Ep 1,1-10; Lc 11,47-54.

“Sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”.

Sau khi con người phạm tội, Ca-in bất chính đã giết chết A-bel công chính. Rồi, tiếp đến, những người bất chính bắt bớ giết chết những tiên tri được Chúa sai đến nói Lời Thiên Chúa, tỏ tình Thiên Chúa. Thế là, trải qua bao ngàn năm, máu của những người công chính đổ ra để làm chứng cho con người rằng có một Thiên Chúa uy quyền và giàu lòng thương xót.

Thánh Phao-lô viết trong thư gửi Do Thái: “Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này,Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử.” (Dt 1,1-2)

Quả thực, Thánh Tử Giê-su là Con Thiên Chúa được sai đến, Người nói cho người Do Thái biết rằng: “Ta bảo các ngươi, dòng giống này sẽ bị đòi nợ máu”.

Vâng, nợ máu, phải trả bằng máu. Thế nhưng, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đã không trừng phạt, không giết chết con người nào. Món nợ máu mà con người phải trả, đã được Thánh Tử Giê-su trả thay bằng chính cái chết của Người trên thánh giá.

Lời Chúa muốn nói với chúng ta, cả chúng ta nữa, là những người đáng phải chết ngàn đời, nhưng đã được Người chết thay, và sống lại, để chúng ta được diễm phúc “cùng Người chết vì yêu, cùng Người sống lại, và sống đời đời trong Nước Người”.

Ước gì các gia đình nhận ra những bất chính trong đời mình, sám hối, và quyết tâm từ bỏ lối sống cũ, dẫu phải đau đớn hy sinh, dẫu phải giết chết những ước muốn hư hèn, để được sống lại với Chúa trong đời sống công chính, ân sủng. Hãy tập chết đi từng ngày, vì xót thương linh hồn mình, vì xót thương người.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con tạ ơn Chúa đã đền thay món nợ máu, xin cho chúng con được cùng Người, chết vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*