Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU HOÀN HẢO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần Bát Nhật Giáng Sinh. Ga 20,2-8

Thiên Chúa dành cho con người một tình yêu hoàn hảo, tròn đầy. Yêu đến ở cùng chưa đủ, nhưng còn yêu đến tận tùng, chết vì người mình yêu, chết vì người mình yêu cũng chưa đủ, nhưng còn sống lại để kéo mọi người thẳng tiến về trời. Có lẽ đây là lý do mà Giáo Hội mừng kính thánh Gioan tông đồ, cho đọc bài Tin mừng về biến cố phục sinh ngay trong tuần bát nhật mừng Chúa Giáng sinh.

Hơn ai hết, thánh Gioan là người cảm nhận được tình yêu cao vời, cá biệt mà Chúa dành cho thánh nhân. Vì thế, khi chạy đến, bước vào trong mồ, bằng trực giác con mắt đức tin, chứng kiến cảnh mồ trống, cùng với những khăn liệm được xếp ngăn nắp, ông nhận ra Chúa đã phục sinh “ông thấy và ông đã tin”.

Mỗi người chúng ta cũng được Thiên Chúa yêu bằng một tình yêu hoàn hảo, cá vị, độc đáo như thế. Cần bình tĩnh, hồi tâm suy nghĩ, ta sẽ nhận ra, cuộc đời là một chuỗi những hồng ân Chúa ban. Tình yêu của Chúa đang phủ lấp bao bọc từng người, qua mọi biến cố thăng trầm cuộc sống. Xin cho ta cũng biết đáp đền tình yêu ấy, bằng cách viết lên những giai điệu yêu thương, qua chính cung cách, hành vi tốt lành mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*