Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM TÌNH TÍN THÀNH

TRẦM THIÊN THU (theo STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Tháng 07-2021

Rất có thể lúc này là thời điểm tốt nhất trong cuộc đời của bạn – để ý thức và nhận biết, để yêu thương và hành động. Cách chọn lựa của bạn sẽ là phần quan trọng để quyết định thực tế đó. Hãy viết ra các mục đích của bạn, dâng các mục đích đó cho Thiên Chúa, và tin cậy Ngài trong lúc này như chưa bao giờ vậy – nhất là trong tình trạng dịch cúm Tàu như hiện nay.

1. KHỞI ĐẦU

Thánh Vịnh gia cho biết: “Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời, và tôi được ở đền Người những ngày tháng, những năm dài triền miên.”  (Tv 23:6)

Nếu bạn và một người bạn đi qua một cánh đồng, mỗi người có một cây súng trường, và một người nói: “Chắc chắn tôi bắn giỏi hơn bạn. Chúng ta cùng thi bắn xem ai có thể bắn trúng cái gì đó.” Dĩ nhiên, đó là điều lố bịch, nhưng chúng ta không thường xuyên tiếp cận cuộc đời như vậy sao?

Bây giờ, nếu tôi nói với người bạn của bạn: “Tôi nghĩ tôi bắn giỏi hơn bạn.” Rồi đặt một cái đích có chấm một điểm đen ở trên cây cao vài chục mét, cả hai sẽ biết ngay ai thiện xạ hơn ai. Tại sao? Vì bạn là phương tiện để đo lường kết quả.

Lần cuối cùng là lúc nào khi bạn ngồi lặng lẽ và hỏi Thiên Chúa xem Ngài muốn gì đối với cuộc đời bạn? Nếu bạn để cho Ngài cầm lái thì sao? Điều gì đã hoặc sẽ xảy ra?

Khi bạn bắt đầu một ngày mới, một tháng mới, một năm mới, một công việc mới,… Bạn nghĩ Thiên Chúa sẽ muốn điều gì xảy ra trong cuộc đời bạn năm nay? Bạn cần làm gì để hợp tác với Ngài? Điều gì cần thay đổi? Ai sẽ giúp bạn đạt được điều đó? Ai có thể ngăn cản bạn làm điều đó?

Hãy dành vài phút để viết ra các mục đích hợp lý mà bạn thực sự muốn. Viết ra những điều đó giúp bạn làm cho chúng thành hiện thực chứ không chỉ là khái niệm suông trong đầu óc.

2. YÊU THƯƠNG

Các anh hùng ái quốc như thế nào? Hãy suy nghĩ về cuộc đời của ông Thomas Boyle, người ở Barrington Hill, Illinois, Hoa Kỳ, tử vong khi chiến đấu tại Afghanistan lúc 62 tuổi. Ông là chiến sĩ Thủy quân Lục chiến đã từng 2 lần tham chiến tại Việt Nam và Kosovo, là cảnh sát 30 năm ở Chicago, được trao tặng anh dũng bội tinh, và rồi ông bị phiến quân bắn chết khi đang huấn luyện cảnh sát tại Afghanistan.

Cảnh sát trưởng Willian Benson nói: “Ông Thomas Boyle luôn có một vị trí đặc biệt tại Sở Cảnh sát Wheeling.” Vợ ông là Pauline cho biết rằng chồng bà luôn nhiệt thành phục vụ đất nước hết sức mình. Khi biết hung tin chồng tử vong, bà đã tới bưu điện gởi một búp-bê cho một em bé ở Afghanistan, vì hoàn cảnh của em bé này đã làm cho chồng bà xúc động.

Bà Pauline nói rằng sự an toàn và trẻ em luôn là ưu tiên hàng đầu đối với chồng bà. Ông Thomas thường tặng quà cho các trẻ em ở Afghanistan. Bà Pauline nói: “Chồng tôi là người tốt. Ông là nhà ái quốc, luôn yêu quý đất nước này.”

Ai cũng có bổn phận yêu tổ quốc, thương đồng bào. Đó là sống đạo làm người, dù bạn là ai. Hãy để cho chuyện đời ông Thomas Boyle gợi hứng cho bạn. Ông là một anh hùng, cả đời ông sống phục vụ và bảo vệ người khác – ở nhà và ở mọi nơi ông tới. Đó là điều nhắc nhở chúng ta hãy sống có ý nghĩa từng ngày, và xác định: “Chúa là núi đá, là thành lũy, là Đấng giải thoát con; lạy Thiên Chúa con thờ, là núi đá cho con trú ẩn, là khiên mộc, là Đấng cứu độ quyền năng, là thành trì bảo vệ.” (Tv 18:3)

3. HÀNH ĐỘNG

Ngày 13-8-1863, tại tổng hành dinh quân sự ở Bắc Virginia, tướng Robert E. Lee tuyên bố:

“Nhân danh mọi người, tổng thống Hoa Kỳ đã ấn định ngày 21-8 hằng năm là NGÀY ĂN CHAY, KHIÊM NHƯỜNG và CẦU NGUYỆN. Sĩ quan và quân đội đều phải nghiêm túc tuân giữ ngày này. Các nhiệm vụ quân sự sẽ tạm ngưng vào ngày này, trừ các nhiệm vụ thực sự cần thiết. Chỉ huy trưởng các lữ đoàn và trung đoàn phải tổ chức cầu nguyện, phù hợp với hoàn cảnh, và thể hiện mệnh lệnh của mình.”

“Hỡi các chiến sĩ, chúng ta đã phạm tội phản nghịch Thiên Chúa toàn năng. Chúng ta đã quên Lòng Thương Xót của Ngài, chúng ta đã đã khơi lên tinh thần thù hận, kiêu ngạo và tự mãn. Chúng ta không nhớ rằng những người phòng vthủ nguyên nhân công chính phải thuần khiết trước mặt Thiên Chúa. Chúng ta đã ỷ lại quá nhiều vào thành tựu độc lập của mình. Thiên Chúa là nơi trú ẩn duy nhất và là sức mạnh của chúng ta. Hãy khiêm nhường trước Thánh Nhan Ngài Hãy xưng thú mọi tội lỗi, cầu xin ơn tha thứ, cầu xin lòng ái quốc thuần túy và ý muốn cương quyết hơn.”

“Chúng ta hãy cầu xin Ngài sớm kết thúc chiến tranh, vì nó gây ra quá nhiều đau buồn, và cầu xin Ngài ban cho chúng ta một vị trí trong các quốc gia trên thế gian này.”

Hãy chú ý rằng tướng Lee cầu nguyện cho chiến tranh chấm dứt chứ KHÔNG cầu xin chiến thắng. Các chiến binh vĩ đại trong lịch sử Hoa Kỳ vững lòng tin cậy vào Thiên Chúa và theo sự hướng dẫn của Ngài. Còn bạn? Hãy tin cậy Thiên Chúa khi bạn có dịp hướng dẫn người khác.

Noi gương Thánh Vịnh gia, hãy vững tin vào Thiên Chúa: “Dù cả một đạo quân vây đánh, lòng tôi chẳng sợ gì. Dù có phải lâm vào chiến trận, tôi vẫn cứ cậy tin.” (Tv 27:3)

Lạy Đấng Emmanuel, con xin cảm tạ Ngài về những nhà ái quốc như Thomas Boyle, nhắc nhở con đừng coi cuộc sống này là điều dĩ nhiên và đừng lãng phí thời gian. Xin giúp con sống xứng đáng từng giây phút Ngài ban cho con. Lạy Thiên Chúa toàn năng, con xin dâng cả cuộc đời con cho Ngài. Con không biết điều gì ở phía trước, nhưng Ngài biết rõ. Con xin tín thác các mục đích của con cho Ngài, để Ngài giúp sức con từng ngày. Xin nhắc nhở con luôn biết cầu nguyện, khi mọi sự tốt đẹp hay tồi tệ, bình an hay hỗn độn. Xin hướng dẫn con hành động theo Thánh Ý Ngài. Amen.

TRẦM THIÊN THU (theo STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Tháng 07-2021

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*