Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT RƠI TRÊN ĐẤT TỐT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1B-QISmdLs0

Thứ Tư tuần 16 Thường niên năm I (Mt 13,1-9)21/7 THỨ TƯ TUẦN 16 TN

Xh 16,1-5.9-15; Mt 13,1-9.
“Nó sinh hoa kết quả gấp trăm” (Mt 13, 9)

Người đi gieo giống là chính Thiên Chúa. Hạt Giống là Đức Giê-su. Vâng! Thiên Chúa gieo chính Con Yêu của mình vào lòng cuộc đời, vào lòng mọi người. Tiếc là, có những cõi lòng hững hờ như vệ đường, khô cằn như đá sỏi, vướng vít chuyện đời như um tùm gai góc… Thế là hạt giống Tin Mừng không được đón nhận, chim trời ăn mất, hoặc không có đất sống, hạt giống chết khô, hoặc không có chỗ chen chân, hạt không bén rễ nỗi…Chỉ có hạt rơi vào cõi lòng khát khao đón nhận, mới có thể bén rễ, đâm chồi, trổ sinh muôn bông hạt.

Thiên Chúa đã gieo vào lòng mỗi chúng ta hạt giống Giê-su, là Lời Tin Mừng, là cuộc sống mới của Thiên Chúa, trong Thiên Chúa. Thử hỏi chúng ta đã đón nhận Chúa Giê-su và Lời Yêu của Người như thế nào? Nghĩ lại, thật vô lý, một cuộc đời Ki-tô hữu đã qua đi năm, sáu, bảy mươi năm, mà hạt giống Tin Mừng vẫn chưa bén rễ nổi. Có nhận ra mình hờ hững với tình yêu Chúa quá đi không? Vẫn còn là một vệ đường trơ vơ, lũ chim trời chờ hạt nào rơi, xơi hạt nấy? Vẫn còn là một bãi hoang đầy đá sỏi kiêu căng ngạo mạn, bất cần? Vẫn còn là một lùm gai góc um tùm những tờ tiền, những đồng vàng chen với cái tên tuổi danh vọng vô nghĩa trong đống bùi nhùi ấy? Chúa Giê-su chưa có chỗ trong lòng, thì nói gì đến việc Lời sinh hoa kết trái? Đừng đổ thừa cho lũ chim trời, cho sỏi đá, cho gai góc hay cỏ hoang um tùm! Ước gì các gia đình nhận ra nhà mình chưa khao khát ơn cứu độ, và lo chăm chút lại đi, từ bỏ kiêu căng, từ bỏ tham lam bất chính, khao khát đón nhận Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình yêu mến, đón nhận và sống Lời Người, để gia đình trổ sinh muôn bông hạt yêu thương trong nhà, trong cộng đoàn, và trong đời Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*