Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÁNH GIÁ TÂM LINH

Sau khi xem xét bốn lĩnh vực quan trọng này, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để vượt qua những cơn bão của cuộc đời.
Định hướng đời sống tâm linh không phải là nỗ lực dễ dàng. Chúng ta thường bị những khó khăn bên trong và bên ngoài khiến chao đảo theo cách này hay cách kia, làm cho đời sống tâm linh gặp khó khăn.
Tu sĩ Dom Jean-Baptiste Chautard, dòng Trappist, người Pháp, đã viết trong cuốn sách nổi tiếng “The Soul of the Apostolate” (Hồn Tông Đồ) về bốn lĩnh vực tâm linh thiết yếu cần được kiểm tra thường xuyên. Tu sĩ này viết về những điều đó trong bối cảnh hướng dẫn tâm linh, hướng dẫn các linh mục về cách đưa một linh hồn đến gần Chúa hơn.
Tu sĩ Dom giải thích rằng mỗi tháng người linh hướng cần khám phá bốn lĩnh vực này và đánh giá chúng. Nếu làm vậy thì tâm hồn của người đó sẽ được chuẩn bị tốt hơn để vượt qua các cơn bão tương lai của cuộc đời.
1. BÌNH AN
Tìm hiểu xem linh hồn đó có bình an thực sự hay không, không chỉ đơn giản là bình an mà thế giới trao tặng, hay bình an là kết quả của sự không tranh giành. Nếu không có, hãy cố gắng làm cho tâm hồn bình an tương đối, bất chấp mọi khó khăn. Đó là nền tảng của mọi hướng. Sự bình tĩnh, hồi ức và tự tin cũng xuất hiện ở đây.
2. LÝ TƯỞNG
Ngay sau khi thu thập đủ tài liệu để phân định linh hồn và nhận ra điểm yếu của nó, cũng như sức mạnh của tính cách và tính khí, cùng với mức độ phấn đấu để hoàn thiện của nó, hãy tìm cách tốt nhất để hồi sinh ước muốn sống cho Chúa Giêsu Kitô nghiêm túc hơn và phá bỏ những gì cản trở sự phát triển của ân sủng. Tóm lại, điều chúng ta muốn ở đây là làm cho linh hồn luôn hướng tới mục tiêu càng ngày càng cao hơn, vươn lên mãi.
3. CẦU NGUYỆN
Tìm hiểu cách linh hồn cầu nguyện, và phân tích mức độ trung thành của nó đối với việc cầu nguyện, phương pháp cầu nguyện, các trở ngại gặp phải và lợi ích thu được. Giá trị nào nhận được từ các bí tích, đời sống phụng vụ, việc sùng kính cụ thể, những lời cầu nguyện [tự phát] và ý thức về sự hiện diện của Thiên Chúa?
4. TỪ BỎ MÌNH
Tìm hiểu xem điểm nào, và đặc biệt là cách xét mình, cách thực hiện sự từ bỏ mình, mặc dù do ghét tội hay vì yêu mến Chúa. Nói cách khác, mức độ tỉnh thức như thế nào trong cuộc chiến tâm linh, và trong việc duy trì tinh thần cầu nguyện suốt ngày?
Tất cả các yếu tố cần thiết của việc hướng dẫn đều nằm trong bốn điều đó. Nếu bạn muốn, hãy lấy bốn điều đó làm nền tảng để xét mình hằng tháng, hoặc tự giới hạn vào một điều nếu không muốn mất quá nhiều thời gian.
PHILIP KOSLOSKI
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)
Mùa Vọng – 2020

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*