Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ BỎ MỌI SỰ, ĐỂ THUỘC VỀ CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3IvzOk8ZSoY

03/9 THỨ NĂM TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 3,18-23; Lc 5,1-11 Thánh Grêgôriô Cả, Ghtsht

“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”

Sáng sớm, dân chúng đã kéo đến với Chúa Giê-su bên bờ biển hồ để nghe Lời Thiên Chúa. Người xuống một chiếc thuyền vừa neo sau đêm ra biển, và nhờ các môn đệ đưa ra xa một chút, rồi Người giảng dạy dân chúng. Giảng xong, Người bảo các môn đệ đưa thuyền ra chỗ nước sâu và đánh cá. Phê-rô nói: “Thưa Thầy, chúng con đã cực nhọc suốt đêm mà không được gì hết; nhưng vì lời Thầy, con sẽ thả lưới”.

Biết chuyện vô lý, vì ai đi đánh cá giữa ban ngày, lúc mặt trời đã lên tò tỏ, nhưng vì vâng lời Thầy, các ông đã trúng một mẻ cá lớn. Chúa Giê-su muốn tỏ cho các ông biết: quyền năng của Thiên Chúa có thể thực hiện được tất cả những gì mà con người tưởng không thể. Cũng vậy, nơi những con người bé nhỏ ít học, chuyên sống bằng nghề lưới cá này, Chúa sẽ thực hiện điều kỳ diệu là biến các ông thành những người đem về cho Nước Chúa những con người, những linh hồn. Chúa nói: “Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”.

Có những chuyện tưởng như là vô lý trong mắt chúng ta, nhưng lại là điều vô cùng kỳ diệu của Thiên Chúa. Có những con người tưởng bé nhỏ hèn mọn giữa chúng ta, đôi khi chúng ta xem thường, coi khinh hay xua trừ, loại bỏ, nhưng Chúa đã dùng vào đúng việc lớn lao của Chúa. Điều quan trọng là hãy biết từ bỏ tất cả để hoàn toàn thuộc về Chúa. Quả thực, trí khôn, tài năng, học biết của ta có đáng là bao nhiêu để tự phụ? Tiền của vật chất, phương tiện nào có phải là của mình đâu mà tự phụ? Tất cả những gì nơi chúng ta có, đều là hồng ân của Chúa. Vì thế, hãy hoàn toàn thuộc về Chúa, và hãy để cho Chúa sử dụng chúng ta vào công cuộc của Người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con lắng nghe tiếng Chúa, vâng theo Lời Chúa, và thực hiện theo thánh ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*