Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG YÊU THƯƠNG GIỮA ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=P_PC4UTxID8&t=7s

02/9 THỨ TƯ TUẦN 22 MÙA TN

1 Cr 3,1-9; Lc 4,38-44

SỐNG TIN MỪNG YÊU THƯƠNG GIỮA ĐỜI

“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”

Chúa Giê-su tất bật một ngày rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho dân và còn chữa bệnh cho nhiều người nữa. Người đã không từ chối bất cứ ai tin vào Người. Nhiều người cố níu giữ Người lại, nhưng Người đã tiếp tục lên đường. Người nói: “Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Người muốn cho chúng ta hiểu rằng, cũng chính vì mỗi người chúng ta, mà Người được sai đến. Như thế là: ơn cứu độ của Thiên Chúa không dành riêng cho ai, nhưng là phổ quát cho tất cả mọi người. Cũng vậy, mỗi chúng ta không được phép đóng cửa nhà mình để hưởng ơn cứu độ cho riêng nhà mình, mà phải mở cửa nhà mình ra, bước ra, sống Tin Mừng yêu thương cho mọi người cũng được ơn cứu độ.

Thánh Phao-lô, vị tông đồ dân ngoại, ý thức rõ sứ mệnh loan báo ơn cứu độ, Ngài nói: “Chúng tôi là những người phụ tá của Thiên Chúa, còn anh em là cánh đồng của Thiên Chúa, là toà nhà của Thiên Chúa”. Vì thế, mỗi người hãy vui mừng đón nhận tin mừng và thi hành sứ vụ sẻ chia Tin Mừng cho mọi người. Đừng tranh giành phần hơn cho mình, bởi đức tin là hồng ân của Thiên Chúa, chứ không bởi tài sức riêng của mình. Ngài nói: “Tôi trồng, Apollô tưới, nhưng Thiên Chúa cho mọc lên. Vì thế, kẻ trồng chẳng là gì cả, người tưới cũng chẳng là gì cả, nhưng chỉ Thiên Chúa, Ðấng làm cho mọc lên, mới đáng kể”. Hãy tạ ơn Chúa và chia sẻ niềm vui đức tin.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã loan báo Tin Mừng không chỉ bằng Lời, mà còn bằng việc yêu thương cứu chữa mọi người. Xin cho chúng con biết sống chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ, để loan tin vui ơn cứu độ cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*