Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA CẦN CHÚNG TA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVIII Thường Niên. A Mt 14, 13 – 21

Nếu như cách đây hai ngàn năm, Chúa Giêsu đã chạnh lòng xót thương, đoàn người đông đảo, bơ vơ, lạc lõng giữa dòng đời, thì chắc hẳn hôm nay, Ngài cũng chạnh lòng xót thương, trước cảnh bất an, lo âu, khổ đau, đói nghèo, chết chóc trong thời đại chúng ta.

Thực vậy, người ta chưa quên, và hết bàng hoàng, lo âu , trước vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, với 239 người, đến nay vẫn biệt tăm tung tích, vậy mà ngày 17/7/2014, một chiếc máy bay cũng của Malaysia MH17, đã bị bắn rơi ở Ukraina, khiến 298 người bị thiệt mạng. Rồi, hàng ngàn kitô hữu đang bị tàn sát đẫm máu, bị tiêu diệt đến tận gốc dễ bởi quân khủng bố hồi giáo quá khích, tiếng gào thét kêu cứu của họ đang dần lịm tắt. Chiến tranh, hận thù chia rẽ, lũ lụt, thiên tai, bệnh tật, đói nghèo đe dọa đến sự sống còn của nhân loại chúng ta. Nhiều người đã sốc, khi xem bức ảnh của những em bé Châu Phi, chỉ còn da bọc xương, đang đưa miệng vào hậu môn của những con bò, để thỏa mãn cơn đói khát. Nhiều lắm! những điều vừa kể, chỉ là phần rất nhỏ, trong muôn vàn bất công, hận thù, chia rẽ, chiến tranh, đói nghèo… đang diễn ra khắp đó đây trên thế giới. Có lẽ ngay trong gia đình, xứ đạo chúng ta.

Chúa vẫn đang chạnh lòng xót thương và rất cần đến sự cộng tác nhỏ bé của từng người. Nếu ai đã tới Măng Đen, sẽ bắt gặp một bức tượng Đức Đức Mẹ Fatima, còn được gọi là Tượng Đức Mẹ Măng Đen hay Đức Mẹ cụt tay. Đã nhiều lần nhiều lần cho phục chế lại đôi tay, nhưng không được. Tượng Đức Mẹ vẫn cụt tay. Dù tượng nhìn rất xấu, không tay, nhưng Đức Mẹ đã chữa rất nhiều người đến đây thành tâm cầu xin Mẹ. Bức tượng cụt tay như mang một thông điệp Mẹ đang cần đôi tay của mỗi người chúng ta, tiếp nối sứ mạng loan báo và thi thố tình thương của Thiên Chúa.

Chúa đang cần con tim khối óc, đôi tay, khả năng, tiền tài, để ta biết “chạnh lòng xót thương”.Đừng giả điếc làm ngơ, trước nỗi khốn cùng của tha nhân, “hãy thương người như thể thương thân”. Chúa bảo “chính anh em”, chứ không phải ai khác. Hãy“đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm; đem tin kính vào nơi nghi nan, chiếu trông cậy vào nơi thất vọng; đem niềm vui đến chốn u sầu”.

Hãy là những vị thánh của thời đại hôm nay. Một tấm lòng vàng như Martinô “không chỉ yêu thương che chở những anh em túng nghèo, mà cả những thú vật ngoài đồng”; Phanxicô, vị thánh của hòa bình, hay như mẹ Têrêsa thành Calcuta, xả thân lau chùi bao vết thương cùi hủi, lở loét, cứu vớt những con người bất hạnh, bần cùng trong xã hội. Hay như Đức Thánh Cha Phanxicô, hiện thân của một Thiên Chúa đầy lòng xót thương, gần gũi và cảm thông với người nghèo.

Biết bao ơn lành Chúa tuôn đổ xuống trên cuộc đời ta, và Ngài cũng đang rất cần, đang đợi, đang chờ ta, “chạnh lòng xót thương” tha nhân, khởi đi từ trong chính gia đình mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*