Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠNH LÒNG THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVIII Thường Niên. A Mt 14, 13 – 21

Khi thấy những người cùng khổ nằm vất vưởng nơi cống rãnh trong thành phố, Mẹ Têrêxa Calcutta đã không đùn đẩy trách nhiệm cho Nhà Nước hay cho tổ chức từ thiện, nhưng Mẹ đã nghe tiếng Chúa ra đi lập một dòng tu mới để cùng với các chị em mình tìm kiếm những người nghèo khổ khốn cùng, đưa họ về săn sóc và giúp họ sống và chết xứng với nhân phẩm.

Đó là sứ mạng của Giáo Hội, là điều mà Chúa Giêsu đã căn dặn các tông đồ, cũng là bổn phận của mỗi người chúng ta “chính anh em hãy lo cho họ ăn”. Biết bao ơn lành, tình thương của Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên cuộc đời chúng ta, sự lo lắng chăm sóc của ông bà, cha mẹ, người thân, thầy cô, quý cha, quý thầy, quý dì, anh chị Giáo lý viên, và rất nhiều người đang lo lắng quan tâm dạy dỗ, làm nên cuộc đời chúng ta. Ta đã được Thiên Chúa và mọi người “Chạnh lòng thương”quan tâm, ấp ủ, vỗ về, yêu thương “như gà mẹ ấp ủ con dưới cánh. Đến lượt mình, ta cũng phải có bổn phận, biết “chạnh lòng xót thương” những anh chị em khốn cùng, kém may mắn. Thế giới xung quanh ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất, tan cửa nát nhà, ly loạn chiến tranh, hận thù chết chóc, lũ lụt thiên tại, ốm đau bệnh tật, xin hãy chạnh lòng xót thương. Đừng để trái tim ta thành chai đá, như “người dưng nước lã”, không chút động lòng trắc ẩn, cảm thông trước những khó khăn, khốn đốn, bất hạnh, bần cùng của tha nhân.

Hãy chạnh lòng xót thương tha nhân, bằng một lời hỏi thăm, động viên khích lê, ủi an, vỗ về yêu thương, rộng tay làm phúc, hy sinh thời giờ, công sức, góp phần hàn gắn những vết thương chưa lành, nâng đỡ cô nhi quả phụ, kính trọng người già, đền ơn đáp nghĩa các bậc sinh thành, dưỡng dục….

Đức Thánh Cha Phanxicô đã xúc động trước cái chết của bảy người nhập cư bất hợp pháp đã chết vào giữa tháng 06/2013 tại Địa Trung Hải. Theo báo cáo, trong khi chơi vơi giữa đại dương, họ cố bám vào những lưới đánh cá để sống sót, nhưng những ngư dân chủ sở hữu của những lưới này, đã cắt dây và để mặc cho những người nhập cư bị sóng cuốn trôi.

Hằng ngày không thiếu những hình ảnh đáng thương tâm như thế, căn bệnh vô cảm đã làm cho người ta dửng dưng với nhau. Chúa đã yêu thương, đã chạnh lòng thương chúng ta, xin Ngài cũng giúp chúng ta biết chạnh lòng thương tha nhân, san sẻ, gánh đỡ vất vả nhọc nhằn cho nhau, khởi đi từ trong chính gia đình chúng ta.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*