Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHỮA LÀNH ĐỨC TIN BẤT TOẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j82M81QuWck

02/7 THỨ NĂM TUẤN 13 THƯỜNG NIÊN.

Am 7,10-17; Mt 9,1-8.
“Con Người có quyền tha tội” (Mt 9, 6)

Nhân chuyện chữa lành cho người bất toại, Chúa Giê-su nói cho mọi người biết rằng: “Con người có quyền tha tội”. Nói như thế có nghĩa là, chỉ có Người biết rõ anh bất toại kia vừa bất toại phần xác, vừa bất toại phần hồn. Chúa Giê-su biết anh bất toại phần hồn vì anh chưa tin vào Thiên Chúa có thể chữa lành cho anh. Người ta khiêng anh đến với Chúa, chứ chẳng phải anh muốn, hay anh tin. Chúa biết rõ lòng tin bất toại ấy. Cái biết ấy là cái biết của Thiên Chúa. Cái quyền tha tội ấy là cái đặc quyền của Thiên Chúa. Không ai có thể. Bởi vậy, nhiều luật sĩ cho rằng người phạm thượng, bởi vì họ cũng hiểu quyền tha tội thuộc về Thiên Chúa nhưng họ vẫn chưa tin Đức Giê-su là Đấng Thiên Sai, là Con Thiên Chúa, là Đấng phải đến. Chúa muốn chứng tỏ cho họ tin. Còn họ thì ngược lại, không những không tin, lại còn phản đối, kết án Người.

Chúng ta đã tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, nhưng lòng tin của chúng ta ra bất toại mà chúng ta không biết, theo kiểu: “cực chẳng đã, tôi tin”. Hãy nhớ rằng, Chúa Giê-su biết rõ “đức tin bất toại” của chúng ta, một loại đức tin chẳng có việc làm: tin Chúa mà không tôn vinh thờ phượng Chúa lại tôn vinh cái tôi, cái hiểu biết, cái tên tuổi của mình; tin Chúa mà không trông cậy vào sức Chúa, lại cậy dựa vào sức mạnh của mình, của đồng tiền, của vật chất; tin Chúa mà không yêu mến Chúa trên hết mọi sự, lại để lòng yêu chuộng sự thế gian quá lẽ; tin Chúa mà không thực thi đức bác ái như Chúa day… Đó là lòng tin bất toại của chúng ta. Hãy xin Chúa Giê-su tha tội cho chúng ta, tội phạm đến điều răn thứ nhất: “thờ phượng và kính mến Người trên hết mọi sự”.

Lạy Chúa xin chữa lành đức tin bất loại của con, để con hoàn toàn Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*