Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỒNG TIỀN MANG HÌNH ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bRaAnw2KF1w

02/ 6 THỨ BA TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN

2Pr3,12-15a.17-18;Mc 12,13-17.T.Marcellinus và Phêrô, TĐ

“Các ông hãy trả cho Cêsarê cái gì thuộc về Cêsarê, và trả cho Thiên Chúa cái gì thuộc về Thiên Chúa”.

Trước câu hỏi của người thuộc nhóm biệt phái và chính trị có ý gài bẫy, rằng: “…Chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không? Chúng tôi phải nộp hay là không? Chúa Giê-su trả lời: “Các ông hãy trả cho Cêsarê cái gì thuộc về Cêsarê, và trả cho Thiên Chúa cái gì thuộc về Thiên Chúa”.

Những đồng tiền thế gian, mang hình ông kia, ông nọ…sẽ không mua được Nước Trời, nếu không đổi thành đồng tiền in hình Đức Giê-su. Và muốn đổi được đồng tiền in hình Đức Giê-su để được cứu rỗi, hẳn là chúng ta phải dùng đồng tiền thế gian để tỏ bày lòng kính mến Chúa và yêu thương mọi người. Thuế phải đóng vì nghĩa vụ quốc dân, không dám kêu rêu. Mua sắm các thứ vì nghĩa vụ gia đình, không ta thán. Tiêu xài phung phí vào chuyện vô bổ, không tiếc xót. Thế nhưng, giúp đỡ việc chung thì kêu rêu, hoặc giúp người nghèo khó thì so đo tính đếm…Bao giờ chúng ta mới đổi được đồng tiền mang hình Đức Giê-su.

Chúng ta ở thế gian, nhưng chúng ta thuộc về Thiên Chúa. Chúng ta cũng phải chu toàn những nghĩa vụ công ích xã hội, không chỉ vì sòng phẳng mà còn vì Đức Bác ái Ki-tô Giáo. Và còn hơn thế nữa, chúng ta phải chu toàn nghĩa vụ đối với Thiên Chúa, là phải hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa. Đừng để tâm hồn chúng ta bị ràng buộc bởi những quyến rủ bất chính của thế gian, đừng để những tham vọng trần thế trói cột chúng ta vào những thực tại hư nát này, cũng đừng để những ảo tưởng hạnh phúc ngắn ngủi đời này làm chúng ta đánh mất hạnh phúc vĩnh cửu trong Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống Lời Chúa Ki-tô dạy, để được luôn thuộc về Chúa, hôm nay và vĩnh cửu. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 02/06 THỨ 3 TUẦN 9 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*