Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐÓN MẸ VỀ NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=70EhIipQb7g

01/6 thứ 2 sau Lễ CTT. LỄ ĐỨC MA-RI-A, MẸ GIÁO HỘI

St 3,9-15.20 (hoặc Cv 1,12-14); Ga 19,25-34.

“Này là Con Bà. Này là Mẹ con”.

Trên Thánh Giá, Chúa trối phú Thánh Gioan làm con Đức Mẹ và trao Mẹ Mình cho Thánh Gioan yêu thương, chăm sóc. Chữ “Hiếu” của Chúa Giê-su đối với Mẹ mình, là tôn phong Mẹ Mình làm Mẹ Giáo Hội, Mẹ Công Trình Cứu Chuộc của Con Thiên Chúa. Chữ “Nghĩa”, chữ “Tình” của Chúa Giê-su đối với các tông đồ, đối với Giáo Hội là mời gọi chúng ta hãy tin tưởng yêu mến Mẹ, sống trong tình Mẹ, nghe lời Mẹ, sống vui lòng mẹ, đừng làm Mẹ buồn, đừng để Mẹ phải khóc…

Lời nguyện nhập lễ gần như nói trọn vẹn ý nghĩa của ngày lễ và cũng là kết tinh của mọi nguồn suy niệm về Lời Chúa hôm nay: “Này là Con Bà. Này là Mẹ con”. “Lạy Thiên Chúa là Cha hay thương xót, khi chịu treo trên thập giá, Con Một Chúa đã trao ban Đức Trinh Nữ Maria, thân mẫu Người, làm Mẹ chúng con, nhờ có Đức Mẹ yêu thương trợ giúp, xin cho Hội Thánh Chúa đang ngày càng thêm đông số, được mừng vui vì sự thánh thiện của con cái, và dẫn đưa tất cả muôn dân nhập đoàn cùng Hội Thánh Chúa”.

Việc của chúng ta, là “đón Mẹ về nhà mình”, đón Mẹ vào cõi lòng mến yêu của mình. Biết bao người đã hành hương đến các trung tâm Thánh Mẫu dâng cho Mẹ bao nỗi niềm, khóc lóc, kể lể bao đau khổ, khấn nguyện vái van bao điều…nhưng không đón Mẹ về nhà mình để yêu mến, và chăm sóc Mẹ khỏi những u buồn vì tội lỗi…Mẹ vẫn còn đứng đâu đó ở các nơi hành hương. Không, Chúa Giê-su đã trao phó. Hãy đón Mẹ về nhà mình để “Mẹ ở đây với con dẫu vui buồn dù sướng khổ, Mẹ con chúng nhau sớt chia, Maria Mẹ ơi….”

Lạy Mẹ Maria, xin cho chúng con yêu mến Mẹ, luôn sống với Mẹ trong nhà, cụ thể cùng Mẹ Lần Hạt Mân Côi, cùng Mẹ đi con đường cứu chuộc của Chúa Giê-su Con Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*