Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH THẦN CHÚA NGỰ TRÊN TÔI

PM. Cao Huy Hoàng

09/4 THỨ NĂM TUẦN THÁNH. LỄ TRUYỀN DẦU
Is 61,1-3a.6a.8b-9; Kh 1,5-8; Lc 4,16-21.
“Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi”

Trong đời sống thường ngày, Dầu là một dược tố chữa bệnh. Khi Chúa sai các Tông đồ đi rao giảng, các ngài đã xức dầu cho nhiều bệnh nhân và họ được chữa lành (Mc 6, 13). Trong Thánh Kinh, Dầu được dùng khi tấn phong một vị vua, hiến thánh các tư tế, tuyển chọn các Tiên tri, hiến thánh đồ vật phụng tự, thoa dịu một vết thương (x. Is 1, 6; Lc 10, 34); chữa lành một bệnh nhân (Gc 4, 14), tẩn liệm một xác chết (Mt 26, 12; Mc 14, 8; Ga 12, 7; Mc 16, 1). Trong lời nguyện hiến thánh Dầu Thánh hôm nay, Giáo Hội nhắc lại việc Chúa truyền cho Môisen xức dầu tấn phong Tư tế cho Aaron, và việc Chúa cho Thánh Thần ngự xuống trên Chúa Giêsu khi Người chịu phép Rửa tại sông Giođan, công nhận Người là Con Một Thiên Chúa, Đấng được xức dầu hoan lạc. Trong kinh Tiền tụng, Giáo Hội tuyên xưng: “Chúa đã xức Dầu Thánh tấn phong Con Một Chúa làm Thượng Tế của Giao Ước Mới và vĩnh cửu”.

Lễ truyền dầu còn là sinh nhật của các Linh Mục. Vì thế, linh mục đoàn đồng tế với Giám Mục sẽ lặp lại lời hứa lúc chịu chức, và biểu lộ tình huynh đệ trong cùng một chức Linh Mục Thượng Phẩm là Chúa Ki-tô. “Vui thay là cảnh anh em…”

Với các tín hữu, hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã dùng bàn tay được xức dầu hiến thánh của các linh mục, mà ban ân sủng Thánh Thần Chúa cho chúng ta qua các bí tích. Ân sủng Chúa Thánh Thần là sức mạnh để chúng ta trở nên những dũng sĩ của Nước Thiên Chúa. Hãy siêng năng, sốt sắng đến với các Bí tích. Cách riêng, với Bí Tích Xức dầu bệnh nhân, ước gì chúng ta đừng đợi đến giờ ngặt nghèo mới gọi các linh mục.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết cộng tác với các linh mục, biết tin tưởng đồng thuận đón nhận ân sủng của Chúa qua bày tay được xức dầu thánh hiến của các Ngài. Amen.

Lạy Chúa, trong những ngày bị phong tỏa, bị cách ly, bị giảm tối đa việc tụ họp để ngăn chận sự lây lan của dịch bệnh, xin Chúa ban cho chúng con luôn nhớ đến các linh mục đang dâng thánh lễ cầu nguyện cho chúng con, và hiệp dâng với các Ngài trong việc tham dự thánh lễ online, hoặc qua việc đọc kinh cầu nguyện luôn luôn cho cơn đại dịch mau chấm dứt. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*